Lãnh đạo Hãng phim truyện Việt Nam nhận lỗi về yếu kém trong điều hành

Ngày 20-9, Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty cổ  phần Hãng phim truyện Việt Nam (VFS).
Cổng vào Hãng Phim truyện Việt Nam
Cổng vào Hãng Phim truyện Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Ban Chỉ đạo cổ phần hóa và VFS cần tích cực sắp xếp bộ máy, chính sách, công tác cán bộ, tiền lương; cách điều hành, quản trị một đơn vị nghệ thuật phù hợp, có các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn; đưa ra các lộ trình sản xuất tốt với mục đích có việc làm cho người lao động; tiếp tục công khai những vấn đề dư luận đặt ra.

Ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Vận tải đường thủy, nhà đầu tư chiến lược của VFS, tiếp thu nội dung chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và khẳng định thực hiện đúng cam kết với Chính phủ, Bộ VH-TT-DL khi cổ phần hóa VFS; cam kết không để Nhà nước gánh nợ, bù lỗ (trong trường hợp đầu tư làm phim); cố gắng nâng cao mức sống cũng như tạo công ăn việc làm cho cán bộ, nhân viên; nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc công tác điều hành. Trước mắt công ty sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề lương trong tuần này.

Trong khi đó, vào sáng 20-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã bất ngờ ghé thăm Hãng Phim truyện Việt Nam; gặp và trao đổi với một số nghệ sĩ về tình hình của hãng phim.

Dự kiến, hôm nay 21-9, Phó Thủ tướng có cuộc làm việc chính thức với Bộ VH-TT-DL liên quan đến Hãng phim truyện Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục