Lãnh đạo nhiều huyện ở Cà Mau bị kiểm điểm vì để “nợ chồng chất”

Sáng 29-10, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải vừa chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND và Trưởng Phòng GD-ĐT các huyện: Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh, Đầm Dơi, Cái Nước và TP Cà Mau vì để xảy ra tình trạng “nợ nầng chồng chất” trong ngành giáo dục.
Lãnh đạo nhiều huyện ở Cà Mau bị kiểm điểm vì để “nợ chồng chất”

(SGGPO).- Sáng 29-10, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải vừa chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND và Trưởng Phòng GD-ĐT các huyện: Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh, Đầm Dơi, Cái Nước và TP Cà Mau vì để xảy ra tình trạng “nợ nầng chồng chất” trong ngành giáo dục.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, mặc dù tỉnh đã tạm ứng ngân sách năm 2017 hơn 53 tỷ đồng để xử lý vấn đề nợ lương và chế độ đối với giáo viên nhưng nhiều địa phương vẫn chưa trả hết nợ chính sách cho giáo viên.

Học sinh Cà Mau đi học bằng xuồng. Ảnh: H.Tiến

Theo Sở Tài chính Cà Mau, từ năm 2011 đến nay, nhiều huyện và TP Cà Mau đều có phát sinh nợ chế độ chính sách đối với giáo viên trong thời gian dài. Cụ thể: huyện Trần Văn Thời nợ hơn 44 tỷ đồng, huyện U Minh hơn 36 tỷ đồng, Cái Nước hơn 18 tỷ đồng, Thới Bình hơn 16 tỷ đồng…

Cũng theo Sở Tài chính, nguyên nhân dẫn đến nợ nần là do công tác quản lý, điều hành ngân sách của UBND cấp huyện còn nhiều hạn chế, không rà soát, báo cáo tình hình nợ lương và chế độ chính sách đối với giáo viên cho cơ quan thẩm quyền; sử dụng nguồn kinh phí sai mục đích, buông lỏng công tác quản lý, điều hành nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục và chi mua sắm, sửa chữa trường lớp tương đối lớn dẫn đến mất cân đối nguồn sự nghiệp giáo dục.

Việc nợ lương và nợ chế độ chính sách của giáo viên trong thời gian dài đã gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đến quyền lợi, cũng như tâm tư tình cảm của đội ngũ nhà giáo tại địa phương.

NGỌC CHÁNH

Tin cùng chuyên mục