Lãnh đạo TPHCM tiếp khách

Ngày 14-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italy tại Việt Nam Cecilia Piccioni đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà lưu niệm Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecilia Piccioni
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà lưu niệm Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecilia Piccioni

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã chúc mừng bà Cecilia Piccioni có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh quan hệ Việt Nam - Italy đang phát triển ổn định, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Ở góc độ quốc gia, kim ngạch thương mại song phương năm 2017 đạt 4,4 tỷ USD. Tính đến tháng 10-2017, Italy đứng hàng thứ 31/128 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 83 dự án với tổng số vốn là 381 triệu USD...

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của bà Cecilia Piccioni trong việc làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Italy. Đồng thời mong muốn người kế nhiệm bà Cecilia Piccioni sẽ tiếp tục kết nối, duy trì và đẩy mạnh quan hệ giữa các cơ quan hoạch định chính sách kinh tế của Italy và Việt Nam nhằm xây dựng cơ chế hợp tác mới để tận dụng tốt Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu trong thời gian tới.

Đại sứ Cecilia Piccioni cho biết, gần 4 năm qua ở Việt Nam là khoảng thời gian đáng nhớ đối với bà và vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Italy - Việt Nam đang ngày càng phát triển. Bà Cecilia Piccioni hy vọng trong thời gian tới quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và thể thao giữa hai nước sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng đã tiếp Đại sứ Cecilia Piccioni.

Tin cùng chuyên mục