Lãnh đạo TPHCM viếng và ghi sổ tang TNS Hoa Kỳ John McCain

Trưa 29-8, đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến Trung tâm Hoa Kỳ tại TPHCM viếng và ghi sổ tang Thượng nghị sỹ (TNS) John Sidney McCain III, vừa qua đời tại Hoa Kỳ.
Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ghi sổ tang Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ John Sidney McCain.
Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh ghi sổ tang Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ John Sidney McCain.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM, đồng chí Huỳnh Cách Mạng chia buồn cùng Chính phủ, Quốc hội Hoa Kỳ và gia đình TNS John McCain. Đồng chí Huỳnh Cách Mạng ghi trong sổ tang bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của TNS trong việc xây dựng và phát triển quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong những thập niên qua.

Bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, cảm ơn và đánh giá cao tình cảm, sự trân trọng của TPHCM đối với người đã khuất. Bà Mary Tarnowka cho biết, Hoa Kỳ quyết định cung cấp học bổng mang tên TNS John McCain dành cho những cá nhân Việt Nam có thành tích trong hoạt động xã hội, nhằm vinh danh TNS John McCain và tiếp tục gìn giữ di sản của ông trong mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

° Chiều cùng ngày, đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TPHCM, đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam do đồng chí Vilayvong Bouddakham, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Ủy viên ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch - Tài Chánh và Kiểm toán Quốc Hội Lào, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt Nam dẫn đầu.

Tin cùng chuyên mục