Lãnh đạo tự nguyện nghỉ công tác, TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ đến 200 triệu đồng

Ngày 28-6, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết đã có dự thảo nghị quyết trình HĐND TP Đà Nẵng tại kỳ họp ngày 9-7 tới về chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện nghỉ công tác để bố trí cán bộ trẻ.

Theo dự thảo, đối tượng áp dụng có tuổi đời trên 55 tuổi đối với nam hoặc trên 50 tuổi đối với nữ, gồm: cán bộ chủ chốt (cấp trưởng, cấp phó) Thành ủy, HĐND, UBND; cấp trưởng, cấp phó các cơ quan, đơn vị thuộc khối đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp TP thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TP Đà Nẵng quản lý.

Cán bộ xin thôi việc sẽ được hưởng chế độ chung theo quy định tại Nghị định số 46 của Chính phủ và được hưởng chế độ, chính sách hỗ trợ theo chức danh đang giữ.

Các mức hỗ trợ dành cho các chức danh như sau: 

- Cán bộ là ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP Đà Nẵng trở lên và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng.

- Cán bộ là thành ủy viên; người đứng đầu các hội đoàn thể chính trị - xã hội; các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy TP Đà Nẵng và tương đương; các sở, ban, ngành và tương đương; bí thư quận, huyện ủy và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên được hỗ trợ thêm 180 triệu đồng.

- Cấp phó của người đứng đầu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và các hội đoàn thể chính trị - xã hội TP; các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy TP Đà Nẵng và tương đương; các sở, ban, ngành; phó bí thư quận, huyện ủy; chủ tịch HĐND quận, huyện; chủ tịch UBND quận, huyện và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên được hỗ trợ thêm 140 triệu đồng.

 - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Đà Nẵng; Ủy viên Ban Thường vụ quận, huyện ủy; phó chủ tịch HĐND quận, huyện; phó chủ tịch UBND quận, huyện và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,6 trở lên được hỗ trợ thêm 120 triệu đồng.

- Trưởng phòng và vị trí tương đương công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp thành phố, quận, huyện có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,3 trở lên được hỗ trợ thêm 100 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục