Lãnh đạo UBND TPHCM tập huấn “Phòng họp không giấy”

Tối 1-7, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM cùng các đồng chí trong Thường trực UBND TPHCM dự buổi tập huấn cách sử dụng mô hình “Phòng họp không giấy” và ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh”.

Cùng tập huấn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND TPHCM, thư ký lãnh đạo UBND TPHCM, Ủy viên UBND TPHCM.

Mô hình “Phòng họp không giấy”-e-Cabinet, là một ứng dụng công nghệ thông tin do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thực hiện. Trong buổi tập huấn, chuyên gia kỹ thuật của VNPT trao đổi tới các đồng chí dự tập huấn cách sử dụng ứng dụng e-Cabinet để tham gia một cuộc họp giả định, trong đó toàn bộ tài liệu được số hóa, không dùng văn bản giấy. Trước mỗi phiên họp, tài liệu bản điện tử được gửi tới các đại biểu. Trong phiên họp, các đại biểu có thể truy cập, đọc tài liệu bản điện tử; tham gia phát biểu, biểu quyết. Sau phiên họp, kết luận cuộc họp được nhanh chóng thông tin tới các đơn vị, cá nhân liên quan. 

Tối cùng ngày, các đồng chí trong Thường trực UBND TPHCM cũng được tập huấn sử dụng ứng dụng “Giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” để phân loại, giao việc và kiểm soát tiến độ công việc.

Đợt tập huấn tiếp tục vào các buổi tối trong tuần này, tới các nhóm đối tượng là Thủ trưởng ban, ngành; Chủ tịch UBND quận huyện; cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, trung tâm thuộc UBND TPHCM. Sau khi đợt tập huấn kết thúc và công tác an ninh kỹ thuật được đảm bảo, UBND TPHCM sẽ tổ chức cuộc họp không giấy lần đầu tiên, dự kiến vào cuối tháng 7-2019.

Tin cùng chuyên mục