Gần 1.000 cơ hội việc làm trong các công ty Nhật Bản tại Việt Nam

Ngày 3-12 tại TPHCM, đơn vị tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks và JapanWorks tổ chức Ngày hội việc làm tiếng Nhật 2016 (JapanWorks Job Fair 2016). Đây là chương trình tuyển dụng lớn nhất dành cho người biết tiếng Nhật vào làm việc tại các công ty Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, các công ty làm việc với đối tác Nhật.
Gần 1.000 cơ hội việc làm trong các công ty Nhật Bản tại Việt Nam

(SGGPO).- Ngày 3-12 tại TPHCM, đơn vị tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks và JapanWorks tổ chức Ngày hội việc làm tiếng Nhật 2016 (JapanWorks Job Fair 2016). Đây là chương trình tuyển dụng lớn nhất dành cho người biết tiếng Nhật vào làm việc tại các công ty Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, các công ty làm việc với đối tác Nhật.

Người lao động biết tiếng Nhật tìm kiếm cơ hội việc làm trong các công ty Nhật đầu tư tại Việt Nam

Ban tổ chức đã nhận được hơn 5.000 đăng ký từ người biết tiếng Nhật ở Hà Nội và TPHCM. Hầu hết người đăng ký có trình độ tiếng Nhật tương đương bằng N1, N2 hoặc N3 trong tiêu chuẩn của kỳ thi Nhật Ngữ Japanese Language Proficiency Test. Qua sàng lọc, 1.000 ứng viên tốt nhất đã được lựa chọn để giới thiệu tương tác, phỏng vấn trực tiếp với 16 công ty Nhật đầu tư tại Việt Nam và các công ty làm việc với đối tác Nhật.

Trong ngày hội, công ty Global Cybersoft tuyển 100 kỹ sư cầu nối, kỹ sư phần mềm biết tiếng Nhật và các kỹ năng Java/.Net/C/C++… Công ty phần mềm TMA Solutions tuyển hơn 200 kỹ sư. Các đơn vị cũng tuyển hàng chục biên dịch viên tiếng Nhật trình độ N2 và thành thạo tiếng Anh. Để tuyển dụng được nhân sự giỏi, các nhà tuyển dụng như: Evolable Asia, Konica Minolta, Acecook, CA Advance (thuộc tập đoàn Cyber Agent), Nidec… đưa ra mức lương cạnh tranh và nhiều phúc lợi hấp dẫn.

Trong khuôn khổ ngày hội, các chuyên gia Osamu Suzuki (Giám đốc điều hành Shift Asia, Chủ tịch HĐQT Shift Inc), ông Nguyễn Thành Hưng (trưởng bộ phận đào tạo – tuyển dụng Acecook Việt Nam) chia sẻ về văn hóa làm việc tại công ty Nhật. Các ứng viên cũng trực tiếp khám phá văn hoá các công ty Nhật Bản nhằm tìm được nhà tuyển dụng phù hợp và đảm bảo thành công lâu dài sau khi gia nhập công ty.

Ông Gaku Echizenya, Giám đốc điều hành VietnamWorks cho biết, nhu cầu tuyển dụng người biết tiếng Nhật đang gia tăng nhanh chóng. Trong năm nay, hàng tháng, đơn vị này nhận được hơn 700 công việc mới cần lao động có trình độ chuyên môn, biết tiếng Nhật. 

       ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục