400 công nhân đình công vì bị buộc làm thêm việc

(SGGPO).-

(SGGPO).- Chiều 25-7, Liên đoàn lao đồng tỉnh Đồng Nai đang chỉ đạo Liên đoàn lao động huyện Long Thành phối hợp với một số đơn vị liên quan khác tìm hiểu, ghi nhận tình hình giải quyết các kiến nghị của hàng trăm công nhân.

Trước đó, ngày 20-7, tại huyện Long Thành, 400 công nhân của công ty Cổ phần công nghiệp Gốm sứ Taicera (vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất gạch men các loại, có Công đoàn cơ sở, tại KCN Gò Dầu) đã đình công vì  công ty yêu cầu công nhân làm thêm việc của những công nhân đã thôi việc. Công nhân phải đến công ty trước  giờ 10 phút sáng,  nếu đi trễ sẽ bị trừ lương và tiền thưởng cuối năm đồng thời dọn dẹp vệ sinh công ty,…

Sau khi nắm bắt thông tin này, các cơ quan liên ngành đã đến công ty này làm việc với ban giám đốc công ty và vận động công nhân trở lại làm việc.

Qua làm việc, công ty này thông báo, hiện có phương án thay đổi công nghệ và sẽ công bố kế hoạch sử dụng lao động và tháng 9-2016. Công ty không bắt công nhân dọn dẹp, vệ sinh công ty. Ngoài ra công ty chỉ khuyến khích công nhân đi làm trước 7 giờ 10 phút để họp cùng công ty, những công nhân tham gia họp sẽ có phương án ưu đãi.

Tuy nhiên, đến nay, công nhân không đồng ý và vẫn chưa trở lại làm việc.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục