Lắp 13 đoạn tường lốp cao su trên đèo Lò Xo để tăng cường an toàn giao thông

SGGPO

Để tăng cường an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên đèo Lò Xo, cơ quan chức năng đang lắp đặt các tường lốp cao su ở những vị trí đường cong có độ dốc lớn. Đến nay đã lắp được 800m tường lốp.

Lắp 13 đoạn tường lốp cao su trên đèo Lò Xo để tăng cường an toàn giao thông  ảnh 1 Tường lốp được xây dựng trên đèo Lò Xo

Ngày 14-2, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (đóng tại tỉnh Kon Tum) cho biết vẫn đang lắp đặt hệ thống tường lốp cao su tại nhiều vị trí trên đèo Lò Xo.

Theo đó, trên những đoạn đường cong có độ dốc lớn ở đèo Lò Xo đoạn qua địa phận 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum sẽ lắp đặt 13 đoạn tường lốp với chiều dài 1.126m. Tường lốp được xây dựng bằng cách đóng trụ thép chôn sâu xuống dưới, sau đó lấy những lốp cao su cũ có đường kính từ 60 đến 110cm dán với nhau, bên trong đổ đầy cát trước khi gắn vào trụ.

Theo Chi cục Quản lý đường bộ III.4, tổng kinh phí lắp đặt tường lốp là 4,5 tỷ đồng. Mục đích để tăng cường an toàn giao thông cho người và phương tiện tham giao thông trên đoạn tuyến. Việc xây dựng tường lốp diễn ra từ tháng 10-2018, đến nay đã lắp được 11/13 đoạn với chiều dài là 800m.

Đèo Lò Xo nằm trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum có chiều dài hàng chục km, trong đó có nhiều đoạn quanh co, địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, bên núi cao, bên vực sâu. Từ tháng 1-2005 đến tháng 6-2018, trên đoạn tuyến này đã xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chết 65 người, bị thương 333 người. Vụ tai nạn gần nhất diễn ra vào tháng 6-2018 đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum làm 3 người chết và hàng chục người bị thương.

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Đã nhiều năm nay, giao thông khu vực miền Tây Nam bộ luôn trong tình trạng quá tải cả về vận tải hành khách lẫn hàng hóa. Đỉnh điểm là vụ kẹt xe kéo dài gần cả ngày vào mùng 6 Tết Kỷ Hợi. Trong bối cảnh này, theo nhiều chuyên gia về giao thông, Bộ GTVT và các địa phương liên quan nên ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ (giai đoạn 1) và Cần Thơ - Cà Mau (giai đoạn 2). 

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Bút Sài Gòn

Đông quá

- Gần đây dân kinh doanh bất động sản đổ xô nhau mua đất nền ở các tỉnh giáp ranh TPHCM. Thông tin loang ra là hướng đầu tư này sẽ “có ăn”, vì đất sẽ nhanh lên giá. Thực hư thế nào?

Sự kiện vấn đề

Xây dựng tinh thần hướng thượng của lễ hội

Lễ hội thì nước nào cũng có. Chúng là hoạt động cộng đồng mang tính xã hội nên cứ có con người là có lễ hội. Chúng ta cũng không thể hình dung ra một đất nước bất kỳ mà không có lễ hội.