Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành kế hoạch triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá trên địa bàn, nhằm quản lý việc đánh bắt hải sản xa bờ theo khuyến nghị của Liên minh châu Âu về chống khai thác bất hợp pháp.

Tất cả tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên bắt buộc phải gắn thiết bị giám sát hành trình, thời gian thực hiện phải hoàn thành trước 1-4-2020. Tàu cá có chiều dài dưới 15m được khuyến khích lắp đặt thiết bị để theo dõi, ứng phó với sự cố thiên tai trên biển.

Việc lựa chọn thiết bị để lắp đặt là do chủ tàu quyết định. Những tàu cá ngoài tỉnh hoạt động thủy sản trong vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng phải lắp thiết bị theo quy định, nếu các chủ tàu không lắp đặt thiết bị này sẽ bị thu hồi giấy phép, không cấp phép khai thác thủy sản, không cho xuất bến hoạt động trên biển.

Ngoài ra, tỉnh sẽ xử phạt những tàu  cá không mở thiết bị giám sát hành trình 24/24 giờ, không báo cáo hoạt động, không ghi nhật ký khai thác, thu mua và chuyển tải không chấp hành quy định kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng.

Được biết, hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu trong danh sách cách tỉnh thành có số tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài với 11/80 thuyền viên bị truy đuổi, bắt giữ. 

Tin cùng chuyên mục