Lập đề án kết nối mạng lưới giao thông đồng bằng sông Cửu Long

SGGP
Ngày 14-11, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) cho biết đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì lập đề án kết nối mạng lưới giao thông các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. 

Dự kiến, đề án kết nối giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long được hoàn thành để trình Bộ GTVT trong tháng 4-2019

Dự kiến, đề án kết nối giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long được hoàn thành để trình Bộ GTVT trong tháng 4-2019

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, nội dung của đề án cần phân tích, đánh giá toàn diện hiện trạng kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực, kết nối hạ tầng giao thông với các cảng biển, các khu công nghiệp, cửa khẩu, các trung tâm  chính trị, kinh tế của vùng.

Đồng thời, đề án cần xác định nhu cầu vận tải, đánh giá tiềm năng, lợi thế của khu vực, xu thế phát triển, từ đó đề xuất các phương án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, kết nối đồng bộ giữa các phương thức vận tải trong khu vực. Bên cạnh đó, đề án phải đề xuất phương án kết nối các cảng biển với các khu công nghiệp, cửa khẩu, các trung tâm chính trị, kinh tế của vùng. 

Đặc biệt, đề án sẽ xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án và hình thức đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực. Dự kiến, đề án kết nối giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long được hoàn thành để trình Bộ GTVT trong tháng 4-2019. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu Vàm Cống thông xe, tạo động lực quan trọng cho Đồng Tháp bứt phá

Đồng Tháp không còn khuất nẻo

Sau gần 6 năm thi công, cầu Vàm Cống đã chính thức thông xe. Từ nay, người dân miền Tây không còn chịu đựng nỗi ám ảnh “kẹt phà Vàm Cống” nhiều giờ liền. 

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Dài hơi

- Chỉ là một giải giao hữu dành cho 4 đội tuyển, tổ chức ở Thái Lan, mà sao giá bản quyền cho hai trận đấu của đội banh xứ mình lại vọt lên tới 7 tỷ đồng? Mắc vậy có xứng đáng?

Sự kiện vấn đề

Phát triển lệch

Chỉ 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại một giải đấu có tính chất giao hữu nhưng chi phí mua bản quyền truyền hình đã lên đến 7 tỷ đồng, điều này đưa đến 2 cách suy nghĩ. Thứ nhất là giá trị thương mại của đội tuyển bóng đá đang ở mức rất cao. Thứ hai, liệu rằng chúng ta đang phát triển lệch trong hoạt động kinh doanh thể thao hay không?