Lập giải thưởng khoa học mang tên Giáo sư Tạ Quang Bửu

Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân vừa ký Quyết định số 2635 ban hành “Quy chế Giải thưởng Tạ Quang Bửu”. Giải thưởng sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm để trao tặng cho các nhà khoa học Việt Nam có công trình nghiên cứu cơ bản xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và các nhà khoa học Việt Nam, nước ngoài có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: toán học, khoa học máy tính và thông tin; vật lý; hóa học; khoa học trái đất và môi trường; sinh học và khoa học tự nhiên khác.

(SGGP).- Bộ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Quân vừa ký Quyết định số 2635 ban hành “Quy chế Giải thưởng Tạ Quang Bửu”. Giải thưởng sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm để trao tặng cho các nhà khoa học Việt Nam có công trình nghiên cứu cơ bản xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và các nhà khoa học Việt Nam, nước ngoài có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: toán học, khoa học máy tính và thông tin; vật lý; hóa học; khoa học trái đất và môi trường; sinh học và khoa học tự nhiên khác.

Cơ cấu giải thưởng sẽ có từ 1-3 giải thưởng chính và một giải thưởng nhà khoa học trẻ (dưới 30 tuổi, tính đến thời điểm kết thúc nộp hồ sơ đề nghị xét, tặng giải thưởng) dành cho tác giả của công trình khoa học xuất sắc; một giải thưởng dành cho nhà khoa học có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam. Thời hạn xét tặng giải thưởng bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm và lễ trao tặng giải thưởng được tổ chức vào tháng 5 năm sau.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục