Lập khống đơn hàng, chiếm đoạt thuốc mang đi bán

Ngày 6-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1979, ngụ quận 8), Đỗ Quốc Thảo (sinh năm 1971, ngụ quận 10) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hai bị can Nguyễn Đăng Khoa, Đỗ Quốc Thảo là nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Thái Nakorn Patana Việt Nam – công ty 100% vốn nước ngoài, ngành nghề đầu tư là sản xuất thuốc tân dược chữa bệnh cho người.

Từ đầu năm 2014 đến tháng 1-2015, lợi dụng nhiệm vụ được giao, hai bị can Khoa và Thảo đã lập khống 234 đơn đặt hàng bằng cách sử dụng tên, thông tin khách mua hàng là những công ty, cơ sở đã có giao dịch trước đây với với Công ty TNHH Thái Nakorn Patana Việt Nam nhưng hiện có ít hoặc không có công nợ với công ty để làm thủ tục đặt hàng.

Sau khi công ty xuất hóa đơn cho số thuốc tân dược trị giá hơn 15 tỷ đồng, Khoa và Thảo mang bán ra ngoài cho một số cá nhân, lấy tiền mua đất đai hoặc chi xài. Do lo sợ số tiền chiếm đoạt quá lớn, Khoa tự thú, trả lại cho công ty 500 triệu đồng và một số lượng hàng hóa tương đương 327 triệu đồng. Trong thời gian điều tra, Thảo và gia đình cũng nộp lại 746,5 triệu đồng, hàng hóa tương đương 138 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục