Lập “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định 1366/QĐ-TTg kiện toàn ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Trưởng ban chỉ đạo là lãnh đạo Bộ Quốc phòng phụ trách về biển, đảo.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1365/QĐ-TTg về việc tổ chức và hoạt động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài hướng về biển, đảo Việt Nam nói chung, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 nói riêng; nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, địa phương, nhân dân trong và ngoài nước về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện hỗ trợ vật chất, tài chính, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Quỹ hình thành từ nguồn huy động tự nguyện, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Quỹ thành lập và hoạt động phi lợi nhuận, hoạt động theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký Quyết định 1366/QĐ-TTg kiện toàn ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Trưởng ban chỉ đạo là lãnh đạo Bộ Quốc phòng phụ trách về biển, đảo.

Tin cùng chuyên mục