Lật mặt những kẻ thủ ác cướp của, hãm hiếp và giết hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 tết

Sau khi thay nhau hiếp dâm nạn nhân, chiều 6-2, các đối tượng đã dùng xe tải của Công chở Duyên đưa đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao và tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ chị Duyên đến chết.
Thiếu tướng Sùng A Hồng thông tin về quá trình phá án
Thiếu tướng Sùng A Hồng thông tin về quá trình phá án

Chiều 18-2, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức thông tin chính thức về vụ án sát hại chị Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, là sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên) gây xôn xao dư luận trong những ngày ngày qua.

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, sau một thời gian tiến hành điều tra làm rõ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã làm rõ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ 5 đối tượng về các hành vi: Giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Các đối tượng bị khởi tố và bắt giữ gồm: Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên), Bùi Văn Công (44 tuổi, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, ở Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biện), Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (28 tuổi, ở bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Cơ quan CSĐT làm rõ, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 4-2 (tức 30 Tết), Duyên có sử dụng xe máy BKS 27H1-7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng  không thấy về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Điện Biên Phủ và công an các huyện tổ chức truy tìm. Đến 9 giờ sáng ngày 6-2 phát hiện chiếc xe máy của chị Duyên tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên. Tiếp đó, đến 10 giờ 30 ngày 7-2 (tức mùng 3 Tết) phát hiện thi thể chị Duyên tại ngôi nhà hoang thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan công an xác định nạn nhân bị chết do siết cổ.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và xác lập chuyên án truy xét 219D, huy động tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Tới ngày 10-2, sau 3 ngày khẩn trương điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã bắt đối tượng Vương Văn Hùng để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân, 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Đấu tranh mở rộng vụ án, ngày 11-2, Cơ quan CSĐT Điện Biên tiếp tục khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa (nhà cậu ruột của Vương Văn Hùng ở tại Đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên). Qua khám xét tại đây, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân và 1 sim điện thoại Hùng dùng gọi Duyên để đặt gà vào ngày 4-2.

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng và thu thập dấu vết, vật chứng vụ án phát sinh một số tình tiết mới liên quan trực tiếp đến hành vi phạm tội của các đối tượng, ngày 17- 2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khai quật tử thi Duyên để thu thập dấu vết làm sáng tỏ vụ án.

Lật mặt những kẻ thủ ác cướp của, hãm hiếp và giết hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 tết ảnh 1 Khen thưởng Ban chuyên án đã phá thành công vụ án sát hại chị Cao Mỹ Duyên vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT làm rõ, vào ngày 1-2 (ngày 27 Tết), Bùi Văn Công (là đối tượng chủ mưu) đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và hiếp dâm, người mà các đối tượng lựa chọn là Cao Mỹ Duyên, phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh trong dịp trước Tết Nguyên đán.

Đến 3-2 (tức 29 Tết), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của Duyên, sau đó hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Đến khoảng 16 giờ ngày 4-2, Hùng ra chợ Mường Thanh làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Duyên, đề nghị "ship" gà. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên chở gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Tại đây, Hùng đã dùng côn có xích sắt siết cổ Duyên đến khi Duyên ngất đi và đưa vào ngôi nhà hoang, sau đó dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Công.

Sau khi nhận được điện thoại của Hùng, Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Khi tới nơi, cả ba đối tượng Hùng, Công, Nhiệm đã thay nhau hãm hiếp Duyên. Sau đó các đối tượng đưa Duyên lên thùng xe tải của Công, đồng thời Hùng cho quần tất của Duyên cùng quần soóc của mình vào một túi nilon và lấy xe máy của Duyên cùng số tài sản cướp được đi về nhà cậu ruột của Hùng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Trên đường đi, Hùng vứt một túi ni lông đựng 2 chiếc quần và lồng gà không ở ven đường Quốc lộ 12. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 5-2, Hùng đưa chiếc xe của nạn nhân ra khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên để ven đường rồi đi về. Sáng 6-2, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi và được Công cho biết là đang giữ Duyên trên thùng xe ô tô của Công, sau đó Hùng và Lả đã lên thùng xe hiếp dâm Duyên.

Lật mặt những kẻ thủ ác cướp của, hãm hiếp và giết hại nữ sinh đi giao gà chiều 30 tết ảnh 2 Hình ảnh camera ghi lại chị Duyên trước khi đi giao gà cho Hùng vào chiều 30 tết

Tàn ác hơn, đến chiều 6-2, tại nhà Công, 5 đối tượng thấy sức khỏe của Duyên yếu nên đã bàn bạc giết Duyên để bịt đầu mối. Đến khoảng 24 giờ ngày 6-2, Vương Văn Hùng và Công đã dùng xe tải của Công chở Duyên đưa đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tại đây, Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ chị Duyên đến chết. Sau đó, Công và Hùng đã mang xác của chị Duyên đến một ngôi nhà hoang tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tiếp đó, cả 5 đối tượng Vương Văn Hùng, Công, Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lả đã cùng khiêng xác của Duyên đến để tại hiện trường. Sau đó, các đối tượng đã về nhà Công để bàn bạc cách che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng cho đến khi bị bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục