Lấy ra xài


- Tưởng như sẽ sóng gió um sùm, nhưng hóa ra vụ “cấm sóng” đối với một diễn viên hài có tiếng lại trở nên ổn thỏa. Diễn viên hài đã nhận lỗi sai, và hứa sẽ sửa sai.

- Thì cũng nên vậy. Lên sóng truyền hình cho hàng triệu người coi thì phải đàng hoàng, đâu có ẩu tả được. Nữa, là diễn cho con nít coi, chương trình càng phải sạch. Nếu tụi nhỏ coi ai đó là thần tượng, mà thần tượng trở chứng thì đáng lo. 

- Chỉ có chuyện khó hiểu, là tại sao chuyện diễn hài cương vô lối, ăn nói bậy bạ linh tinh, rồi không tôn trọng khán giả lại có thể diễn ra một thời gian dài?

- Với nhà đài, lượng khán giả xem là yếu tố sống còn. Có đông người xem, thì mới thu hút được quảng cáo, mới có thu nhập cao. Bởi thế nên có những nhà đài bất chấp, kiếm mọi cách để lượng xem cao. Hài là loại chương trình dễ hút người xem, dễ kèm quảng cáo. 

- Nhưng rốt cục, “cấm sóng” cái rẹt cũng đâu khó gì. Khán giả mới thực sự là người có quyền oánh giá, dù họ không sản xuất chương trình. Đa số khán giả tẩy chay, thì dù đó là ai cũng phải chịu một phép.

- Chương trình truyền hình cũng là một thứ hàng hóa, khách hàng sẽ chọn mua hay bỏ cái gì. Cần hoan nghênh sự mạnh tay với những thứ không phù hợp. Quyền lực của khán giả luôn có sẵn ở đó, lúc cần là cứ việc lấy ra xài. 

Tin cùng chuyên mục