Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam có một không hai

Ngôi trường có khoảng 1.500 học sinh đang theo học, 60% trong số đó có độ tuổi từ 50 trở lên.

Tối 17-11, Trường Trung cấp Tây Sài Gòn (huyện Củ Chi, TPHCM) tổ chức hội trại truyền thống và Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.  

Buổi lễ có nhiều điểm rất đặc biệt. Hai mươi học sinh có tuổi từ 70 trở lên của trường được Ban giám hiệu trường long trọng tổ chức lễ mừng thọ và tặng bằng khen học tập suốt đời cho các học sinh.

 Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam có một không hai ảnh 1 Các học sinh được mừng thọ phát biểu cảm ơn nhà trường
Ngoài ra, trường cũng tổ chức cho các học sinh giao lưu học tập, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm trong hành nghề thầy thuốc đông y. Học sinh cũng tham gia các cuộc thi như cờ tướng, bóng chuyền, câu cá, nấu ăn, kéo co, thi tìm hiểu về nghề thuốc đông y.
 Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam có một không hai ảnh 2 Học sinh nhận quà mừng thọ và bằng khen học tập suốt đời
Được biết trường có hơn 1.500 học sinh theo học, trong đó khoảng 60% học sinh đang theo học ở trường có độ tuổi từ 50 trở lên; trong đó có hơn 300 trường hợp trên 60 tuổi.
“Học sinh” Trương Cự (vừa tròn 80 tuổi, đang theo học lớp 17YS0403 ngành Y sĩ y học cổ truyền) đến từ huyện Đức Linh (Bình Thuận), hiện là hội viên Hội Đông y huyện Đức Linh, thường được các giáo viên gọi là bác, là ông, còn các bạn học gọi vui là “cụ học sinh”.
“Hậu bối” của ông Trương Cự cũng chỉ nhỏ hơn ít tuổi, như ông Nghiêm Trần Tiến (75 tuổi) hàng tuần vẫn chạy xe máy gần 120km từ Phú Riềng (Bình Phước) xuống Củ Chi để học, ông Nguyễn Thanh Tràng (Việt kiều Mỹ, 73 tuổi) gần 2 năm nay chạy xe máy từ Tây Ninh xuống và chưa vắng một buổi học nào.
 Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam có một không hai ảnh 3 Ông Nguyễn Khắc Thương, Hiệu trưởng Trường TC Tây Sài Gòn tặng quà mừng thọ và trao bằng khen học tập suốt đời cho học sinh
Đặc biệt, trường có nhiều học viên là tiến sĩ (4 người), thạc sĩ (19 người), bác sĩ (15 người) và hơn 600 học viên hành nghề đông y trên khắp cả nước. Ngoài ra, trường còn nhiều trường hợp thú vị khác, như gia đình ông Đào Ngọc Tuấn (quận Tân Bình, TPHCM) có 15 người gồm anh em, vợ chồng và các cháu cùng theo học. Hay 4 cha con học chung lớp như gia đình anh Phạm Văn Tiếp, 3 mẹ con của chị Nguyễn Thị Son đến từ tỉnh Tây Ninh, 3 chị em của chị Trương Thị Ngọc Hà và 17 cặp vợ chồng khác cũng là bạn “đồng môn” trong trường…

Tin cùng chuyên mục