LG Electronics đạt 12,7 tỷ USD tổng doanh thu trong quý I

Tập đoàn LG Electronics vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh của quý I-2017 với tổng mức doanh thu 14,66 ngàn tỷ Won (tương đương 12,7 tỷ USD), tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
LG Electronics đạt 12,7 tỷ USD tổng doanh thu trong quý I

Cụ thể lợi nhuận kinh doanh của LG đã tăng gần gấp đôi, đạt 921,5 tỷ Won (tương đương 798,3 triệu USD) nhờ mảng kinh doanh từ ngành hàng thiết bị gia dụng và giải pháp điều hòa không khí có mức thu nhập hoạt động hàng quý cao nhất trong vòng tám năm trở lại đây.

Công ty Thiết bị Gia dụng và Giải pháp Điều hòa không khí (LG Home Appliance & Air Solution Company) của LG công bố doanh thu quý I  tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 15% so với quý trước. Mức doanh thu 4,64 ngàn tỷ Won (tương đương 4,02 tỷ USD) phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của LG ở khu vực châu Á và Mỹ Latinh. Doanh thu nội địa tăng 33% so với năm trước, nhờ doanh số bán ra của máy giặt LG. 

LG Electronics đạt 12,7 tỷ USD tổng doanh thu trong quý I ảnh 1
Công ty Thiết bị Giải trí Gia đình (LG Home Entertainment Company) của LG cũng đạt mức lợi nhuận kinh doanh cao nhất trong quý I, chiếm 8,8% trong tổng doanh thu 4,33 ngàn tỷ Won (tương đương 3,75 tỷ USD), chủ yếu là nhờ mở rộng việc bán các sản phẩm cao cấp, cơ cấu về chi phí được cải thiện và áp dụng chiến lược kinh doanh linh hoạt hơn để đối phó với việc tăng giá tấm nền. LG kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ TV trong quý tới sẽ tiếp tục mang lại những tín hiệu tích cực, với các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Châu Mỹ La tinh và Châu Á, sau khi sản phẩm TV LG OLED cao cấp và Ultra HD ngày càng được ưa chuộng.

Công ty Truyền thông Di động LG (LG Mobile Communications Company) cũng công bố mức doanh thu đạt 3.01 ngàn tỷ Won (tương đương 2,61 tỷ USD), tăng 4% so với quý trước và tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, nhờ sự ra mắt của LG G6 - mẫu điện thoại thông minh cao cấp nhất của LG và các dòng điện thoại tầm trung khác.

Theo báo cáo, doanh số smartphone của quý I đạt 14.8 triệu chiếc, tăng 10% so với quý I  năm trước, phần lớn là nhờ thị trường Mỹ. Trong khi cuộc cạnh tranh về giá trong phân khúc điện thoại di động tầm trung và sự cạnh tranh từ các sản phẩm điện thoại di động cao cấp chủ lực của các hãng khác dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm nay, những tác động của việc tái tổ chức năm trước của hãng đang bắt đầu mang lại những kết quả khả quan.

Tin cùng chuyên mục