LHP quốc tế Hà Nội 2018: Mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong điện ảnh

Dự kiến diễn ra từ 27 đến 31-10, Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ V, năm 2018 là dịp khẳng định thương hiệu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế với điện ảnh Việt.
Với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức LHP cho biết, LHP lần này nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. LHP cũng hướng tới phát huy tinh thần nhân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh. Đây cũng là dịp để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.
Những phim thuộc “Chương trình phim dự thi” được tuyển chọn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Để đảm bảo tính mới mẻ, hấp dẫn của tác phẩm, phim được tuyển chọn dự thi LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V phải là phim chưa từng dự thi các LHP quốc tế tại châu Á (trước đây được giới hạn trong khu vực Đông Nam Á). Cụ thể, các phim dự thi được công chiếu lần đầu trong khoảng thời gian từ 1-11-2016 đến 1-7-2018. Điều này thể hiện mong muốn của ban tổ chức trong việc tìm kiếm những tác phẩm điện ảnh mới, có chất lượng.
Tại LHP cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Trại sáng tác HANIFF và Chợ dự án làm phim; triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam”; các tọa đàm “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan” và “Kinh nghiệm thành công quốc tế của điện ảnh Iran”… Các hoạt động này sẽ mang đến cho những nhà làm phim trẻ, công chúng yêu mến điện ảnh cơ hội được giao lưu, chia sẻ với các đạo diễn, nhà làm phim gạo cội của điện ảnh quốc tế, với những gương mặt đã giành giải thưởng Oscar và Cành cọ vàng danh giá.
Năm 2018 cũng là năm đặc biệt đánh dấu 5 năm tổ chức và là năm có sự phối hợp của đông đảo các sở, ban, ngành liên quan của TP Hà Nội với Cục Điện ảnh để chuẩn bị cho LHP. Bên cạnh các chương trình tại LHP, năm nay lần đầu tiên có chiếu phim ngoài trời và giao lưu, biểu diễn thời trang được tổ chức tại Hà Nội liên tiếp trong các ngày từ 28 đến 30-10 (dự kiến tại Tượng đài Vườn hoa Lý Thái Tổ) để phục vụ công chúng yêu mến điện ảnh.

Tin cùng chuyên mục