LHQ cảnh báo căng thẳng vùng Vịnh

Phát biểu trước báo giới tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ) ngày 17-5, người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ António Guterres, ông Stephane Dujarric, cho biết, Tổng Thư ký LHQ Guterres vẫn theo dõi tình hình một cách sát sao và cho rằng, trong những lúc như thế này, bất kỳ hành động hay phát biểu nào cũng có thể bị hiểu sai và dẫn tới những hành động thảm họa...

Ngày 18-5, hãng thông tấn nhà nước BNA dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Bahrain cảnh báo công dân của nước này tránh tới Iraq và Iran, đồng thời khuyến cáo những công dân đang ở các quốc gia này “ngay lập tức” quay về để đảm bảo an toàn. Cảnh báo được đưa ra sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) yêu cầu các hãng hàng không cẩn trọng khi thực hiện các lộ trình bay qua vùng Vịnh vì lý do “các hoạt động quân sự đang được đẩy cao và căng thẳng chính trị gia tăng tại khu vực”.

Tuy nhiên, cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định, ông không tin rằng chiến tranh sẽ nổ ra tại khu vực vùng Vịnh khi mà Tehran không mong muốn cuộc xung đột nào.

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres.     Ảnh: EPA/TTXVN
Phát biểu trước báo giới tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ) ngày 17-5, người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ António Guterres, ông Stephane Dujarric, cho biết, Tổng Thư ký LHQ Guterres vẫn theo dõi tình hình một cách sát sao và cho rằng, trong những lúc như thế này, bất kỳ hành động hay phát biểu nào cũng có thể bị hiểu sai và dẫn tới những hành động thảm họa. Chính vì vậy, các bên cần hết sức kiềm chế.

Tin cùng chuyên mục