Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM kỷ niệm 30 năm thành lập

Sáng 26-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) đã tổ chức trọng thể kỷ niệm 30 năm thành lập (29-7-1989 _ 29-7-2019).

Phát biểu chào mừng sự kiện này, bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, khẳng định trong thành tựu chung của công tác đối ngoại nhân dân của cả nước, có phần đóng góp to lớn của những người làm công tác đối ngoại nhân dân của TPHCM, đặc biệt là của HUFO.

HUFO và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai rất hiệu quả nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, với số lượng trung bình 80 sự kiện lớn hàng năm thể hiện truyền thống hòa hiếu, tinh thần tương thân tương ái, thủy chung, nghĩa tình của người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát triển hòa bình và bền vững.

HUFO đã triển khai hiệu quả công tác phi chính phủ với giá trị viện trợ trên 40 triệu USD/năm, đóng góp thiết thực vào việc xóa đói, giảm nghèo, giải quyết các vấn đề xã hội cũng như nâng cao năng lực của các tổ chức xã hội và cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, đề nghị HUFO cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân của TPHCM, phải đặc biệt chú trọng đến tính hiệu quả, nêu cao tính chủ động, tích cực, linh hoạt, xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động một cách đồng bộ và toàn diện, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục