Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM kiến nghị nâng lên Đảng ủy cấp trên cơ sở

“Với quy mô và sự phát triển của Đảng bộ Liên hiệp HTX Thương mại TP (đảng bộ có 68 chi bộ với 525 đảng viên/hơn 12.100 CBNV), Đảng ủy liên hiệp đã kiến nghị Thành ủy TPHCM xem xét và nâng lên Đảng ủy cấp trên cơ sở” - trao đổi với PV Báo SGGP, Bí thư Đảng ủy Liên hiệp HTX Thương mại TP Nguyễn Ngọc Hòa cho biết như trên.

(SGGP).- “Với quy mô và sự phát triển của Đảng bộ Liên hiệp HTX Thương mại TP (đảng bộ có 68 chi bộ với 525 đảng viên/hơn 12.100 CBNV), Đảng ủy liên hiệp đã kiến nghị Thành ủy TPHCM xem xét và nâng lên Đảng ủy cấp trên cơ sở” - trao đổi với PV Báo SGGP, Bí thư Đảng ủy Liên hiệp HTX Thương mại TP Nguyễn Ngọc Hòa cho biết như trên.

Từ tháng 9-2011, Ban Thường vụ Thành ủy đã ủy quyền cho Đảng ủy liên hiệp quyết định kết nạp đảng viên và thi hành kỷ luật khai trừ đảng viên. Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa, nhờ đó, công tác kết nạp đảng viên thuận lợi hơn, hồ sơ sau khi xem xét hoàn chỉnh, trình xin ý kiến ban chấp hành xong có thể quyết định trong vòng 1 tuần. Kết quả, có 61 đảng viên kết nạp năm 2011 và 40 đảng viên kết nạp năm 2012. Tuy nhiên, do chưa phải là đảng ủy cấp trên cơ sở (hiện là đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy) nên chưa có đủ nhân sự chuyên trách theo từng mảng công việc và kiêm nhiệm; quá trình chuyển sinh hoạt đến của một số đảng viên từ đơn vị khác về đảng ủy hiện vẫn còn kéo dài…

H.Hiệp

Tin cùng chuyên mục