Liên hiệp quốc lên án bạo lực tại Venezuela

Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 25-2 đã lên án bạo lực tại các điểm trên biên giới Venezuela - Colombia, nơi các nhân vật đối lập đang cố gắng đưa các lô hàng viện trợ vào Venezuela bất chấp Chính phủ Venezuela đã đóng cửa biên giới. 
Cảnh sát Venezuela ngăn chặn những người biểu tình quá khích tại khu vực biên giới giữa Venezuela và Colombia ngày 23-2.
Cảnh sát Venezuela ngăn chặn những người biểu tình quá khích tại khu vực biên giới giữa Venezuela và Colombia ngày 23-2.

Người phát ngôn Step Stephane Dujarric của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi tất cả các bên bình tĩnh, giảm căng thẳng và theo đuổi mọi nỗ lực để ngăn chặn bạo lực leo thang.

Theo Reuters, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đang theo dõi tình hình Venezuela với mối quan ngại sâu sắc trước tình trạng bạo lực ngày càng leo thang ở Venezuela.

Trong khi đó, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã kêu gọi cộng đồng quốc tế xem xét tất cả các giải pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng Venezuela. Các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở biên giới Venezuela - Colombia đã làm 4 người chết và 300 người bị thương.

Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet, ủy viên cao cấp về nhân quyền của LHQ đã chỉ trích việc sử dụng vũ lực quá mức của lực lượng an ninh Venezuela.

Tin cùng chuyên mục