Liên hoan âm nhạc dành cho gia đình

Trải qua hơn 1 năm tổ chức, Hand in Hand - Liên hoan Âm nhạc quốc tế dành cho gia đình ở Trung Quốc đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong nước. Độc đáo ở chỗ, ý tưởng tổ chức liên hoan âm nhạc này đã ra đời từ một gia đình nhỏ.

Liên hoan âm nhạc dành cho gia đình

Đó là gia đình của nhạc sĩ kiêm ca sĩ Lưu Kiến. Vốn là người đam mê âm nhạc, Lưu Kiến mong muốn mang những giai điệu đẹp đến mọi tầng lớp khán giả, nhất là những khán giả nhí. Được sự hậu thuẫn nhiệt tình từ vợ là nhà báo người Mỹ Rebecca Kanthor, Lưu Kiến đã bắt tay lên kế hoạch cho dự án âm nhạc chưa từng có tiền lệ ở Trung Quốc.

Kế hoạch của Lưu Kiến là sẽ tổ chức những buổi biểu diễn âm nhạc dành cho cả gia đình. Mọi thành viên trong gia đình đều có thể đến thưởng thức cùng nhau, thay vì chỉ 1 hoặc 2 người đến xem. Bản thân Lưu Kiến và vợ anh cũng rất thích tham dự các liên hoan âm nhạc, nhưng từ khi có con nhỏ, sở thích này không còn nữa. Họ không thể mang con theo cùng vì trẻ thơ cũng không thể cảm nhận được mọi thể loại âm nhạc dành cho người lớn.

Vậy là chương trình Hand in Hand ra đời. Sau khi kết nối thành công với nhạc sĩ Lucky Diaz và ban nhạc Family Jam Band từng đoạt giải Gammy Latinh ở Mỹ, cùng ban nhạc rock Hippie Gasten tại Hà Lan, gia đình Lưu Kiến đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn tại hàng loạt thành phố lớn như Thâm Quyến, Thượng Hải, Thành Đô, Hàng Châu, Quảng Châu, Nam Thông, Thạch Gia Trang, Bắc Kinh và địa điểm dừng chân mới nhất của ban nhạc là TP Chu San (tỉnh Chiết Giang). Đây là địa điểm dự kiến kết thúc chương trình biểu diễn của Hand in Hand trong năm 2018.

Sau một năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 20.000 khán giả, trong đó có nhiều khán giả nhí. Các em nhỏ đều rất hứng khởi khi được thưởng thức “bữa tiệc” âm nhạc quốc tế đầy màu sắc vui nhộn cùng cha mẹ. Ở đó, không chỉ có những màn trình diễn  âm nhạc, mà còn là sân chơi thú vị giữa các gia đình. Họ cùng nhau nhảy múa, trò chuyện với ca sĩ và ban nhạc. Điều quan trọng hơn cả là thông qua âm nhạc, mọi thành viên trong gia đình gắn kết, vui vẻ hơn.

Nhạc sĩ Lucky Diaz và vợ là ca sĩ Alisha Gaddis cho biết, họ rất vui khi đem âm nhạc đến với khán giả nhí Trung Quốc. “Âm nhạc của chúng tôi là dành cho trẻ thơ, việc cho trẻ em nghe nhạc từ sớm sẽ giúp chúng phát triển. Khán giả ở đây rất tuyệt vời. Họ nồng nhiệt, ấm áp hơn chúng tôi nghĩ”, Lucky Diaz chia sẻ. Còn với ban nhạc Hippie Gasten, để phục vụ khán giả nhí ở Trung Quốc, ban nhạc đã điều chỉnh tiết tấu dễ nghe hơn. Trên sân khấu là một màn hình lớn để chiếu bản dịch ca khúc quốc tế sang tiếng Trung cho các bé theo dõi và có thể nhẩm luôn lời ca khúc nếu biết tiếng Anh. Phần lớn bài hát trình diễn trong Hand in Hand được lựa chọn sao cho phù hợp với độ tuổi thiếu nhi, đối tượng khán giả ưu tiên nhất trong mọi buổi biểu diễn.

Chia sẻ về niềm vui khi tổ chức Hand in Hand, Lưu Kiến cho biết, hàng loạt lời động viên, tin nhắn chia sẻ sau mỗi buổi biểu diễn đã tiếp thêm động lực cho anh và mọi thành viên tham gia liên hoan âm nhạc đặc biệt này. Ước muốn của Lưu Kiến là có thể góp phần thay đổi xu hướng âm nhạc thiếu nhi của Trung Quốc trong thời gian tới và kêu gọi thêm nhiều nhạc sĩ Trung Quốc cùng góp sức thực hiện dự án âm nhạc. Kế hoạch của Hand in Hand là trong vòng 5 năm tới sẽ đưa các ban nhạc của 10 quốc gia đến biểu diễn ở 100 thành phố tại Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục