Liên hoan văn hóa cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số Quảng Ngãi

Trong 2 ngày,15 và 16-8, tại huyện Minh Long (tỉnh Quảng Ngãi) diễn ra Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 4 do Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp UBND huyện Minh Long tổ chức. 
Liên hoan văn hóa cồng chiêng, đàn và hát dân ca
Liên hoan văn hóa cồng chiêng, đàn và hát dân ca
Liên hoan đã thu hút hơn 150 nghệ nhân, diễn viên người H'rê, Cor, Ca Dong đến từ 6 huyện miền núi gồm Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng, Tây Trà và Minh Long tham gia.
Mỗi huyện mang đến khoảng 3 tiết mục, các tiết mục thể hiện sinh động sắc màu, bản sắc tiêng của từng vùng, khu vực, đời sống dân cư các huyện trên địa bàn, thông qua các màn đánh chiêng, múa, hát. Các nghệ nhân người Cor mang đến điệu hát A-giới, Xà-ru, Xà-lía, A-lát,...
Liên hoan văn hóa cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số Quảng Ngãi ảnh 1 Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca năm 2018 do huyện Minh Long đăng cai tổ chức
Liên hoan là cơ hội để các địa phương giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, khẳng định các giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, các loại nhạc cụ và làn điệu dân ca các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và cả nước nói chung.

Tin cùng chuyên mục