Liên minh taxi Việt cam kết không tăng giá giờ cao điểm

Ngày 10-12, Liên minh taxi Việt đã ra mắt với sự tham gia của 17 hãng taxi lớn trên toàn quốc dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Liên minh hoạt động trên nền tảng công nghệ EMDDI, do các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội nghiên cứu và phát triển. Đây là nền tảng kết nối giữa các đơn vị vận tải và không tham gia điều hành kinh doanh như Grab. 

Với công nghệ này, khách hàng sẽ được kết nối với lái xe trong thời gian từ 1 đến 2 phút và các đơn vị tham gia vào liên minh đã cam kết không tăng giá trong giờ cao điểm.

Tại thời điểm ra mắt, Liên minh taxi Việt đã bao phủ 40 tỉnh thành trên cả nước với 12.000 xe đang hoạt động.

Dự kiến trong năm 2019, liên minh đặt kế hoạch tăng độ phủ lên 63 tỉnh thành, đồng thời kết nạp thành viên để đạt số lượng trên 20.000 xe hoạt động. Liên minh Taxi Việt cũng dự kiến sẽ triển khai hoạt động thanh toán online trong thời gian tới.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, Liên minh taxi Việt là cơ hội để taxi truyền thống cạnh tranh với taxi công nghệ, để có thể chinh phục người dùng, các hãng taxi phải tạo ra chất lượng dịch vụ tốt hơn, phải liên kết lại, áp dụng kinh tế chia sẻ và công nghệ số.

Tin cùng chuyên mục