Liên tiếp 2 vụ cháy xe, nhiều người thoát chết

Một ngày xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy xe. Vụ thứ nhất là khi xe giường nằm vừa vào đường cao tốc TPHCM- Trung Lương thì bất ngờ bốc cháy; vụ thứ 2 là một chiếc xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 51 thì bất ngờ bốc cháy. Rất may mắn, 23 người trên cả 2 xe thoát chết.


Xe giường nằm bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: KIẾN VĂN
Xe giường nằm bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: KIẾN VĂN

Vào khoảng 10 giờ ngày 6-5, xe giường nằm chạy từ miền tây về TPHCM khi vừa vào cao tốc TPHCM - Trung Lương, đoạn qua địa bàn xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành (Tiền Giang) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Liên tiếp 2 vụ cháy xe, nhiều người thoát chết ảnh 1 Chiếc xe bốc cháy nghi ngút
Theo thhông tin ban đầu từ tài xế Lê Minh Sang (ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM), lái xe khách giường nằm BKS 51B-208.02 của nhà xe Minh Mẫn: Khi xe vào cao tốc TPHCM - Trung Lương đoạn qua xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, hành khách phía sau phát hiện khói bốc lên từ đuôi xe. Tài xế nhanh chóng cho xe vào lề đường và mở cửa để hành khách thoát ra ngoài; đồng thời dùng các phương tiện tại chỗ để chữa cháy nhưng bất thành.
Liên tiếp 2 vụ cháy xe, nhiều người thoát chết ảnh 2 Lửa bao trùm cả chiếc xe
Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ tỉnh Tiền Giang nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do lửa lan nhanh nên chiếc xe đã bị thiêu rụi.

Tại hiện trường, nhiều đồ đạc và hàng hóa trên xe của hành khách cũng bị cháy. Rất may, do phát hiện kịp thời nên 20 hành khách trên xe đều an toàn.

* Trước đó, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, tài xế (khoảng 35 tuổi) điều khiển xe tải BKS: 16H- 6569 chở theo 2 người khác ngồi trên cabin xe lưu thông trên quốc lộ 51, hướng từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về tỉnh Đồng Nai. 
Khi đến địa phận xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ bốc cháy từ phía dưới cabin xe. Lúc này, tài xế phát hiện nên đã tấp xe vào lề đường và hô hoán 2 người khác cùng ngồi trên cabin xe mở cửa, nhảy xuống đường trong khi ngọn lửa đã bao trùm phần đầu xe tải và bốc cháy dữ dội.
Liên tiếp 2 vụ cháy xe, nhiều người thoát chết ảnh 3 Chiếc xe tải đang lưu thông trên quốc lộ 51 thì bất ngờ bốc cháy
 Người dân địa phương cùng người đi đường đã dùng nước và bình chữa cháy để dập lửa. Ít phút sau ngọn lửa được dập tắt nhưng phần đầu xe tải đã bị thiêu rụi.

Nhận tin báo, Công an đã có mặt tiến hành phong toả hiện trường, lấy lời khai điều tra  vụ việc.

Hiện cả 2 vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục