Ligue 1: Christophe Galtier sẵn sàng gia nhập Lille

HLV Christophe Galtier vẫn chưa tìm công việc mới sau khi rời Saint Etienne cuối mùa giải trước, nhưng ông từ chối lời mời quay lại đội bóng cũ vào tháng 1. Nhà cầm quân 51 tuổi giờ chỉ nghĩ đến bến bờ mới, và Lille là một nơi đầy triển vọng.
HLV Christophe Galtier.Ảnh Getty Images.
HLV Christophe Galtier.Ảnh Getty Images.

HLV Christophe Galtier rời Saint Etienne cuối mùa giải vì bất đồng với tiền đạo Robert Beric (cầu thủ người Slovenia cũng đã rời Saint Etienne). Ông Galtier đã cầm quân ở sân Stade Geoffroy-Guichard suốt 7 năm rưỡi và ra đi với thành tích đứng thứ 9 Ligue 1 mùa giải 2016-2017.

Oscar Garcia được chọn thay Galtier dẫn dắt Saint Etienne mùa này nhưng đã phải nhường quyền cho Julien Sable. Vị trí của đội bóng khá thấp vì chỉ cách nhóm rớt hạng có 2 điểm. Ban lãnh đạo Saint Etienne đang muốn thay tướng lần nữa để vực dậy đội bóng. Christophe Galtier là một trong những ứng cử viên nhưng nhà cầm quân 51 tuổi này khẳng định “Nếu họ cần lời khuyên thì tôi sẵn sàng. Tôi rời đội bóng trước thời hạn một năm thì không có lý do gì để trở lại nơi ấy chỉ sau 6 tháng”.

Ngược lại, Galtier lại mở cửa khả năng dẫn dắt Lille, nơi ông từng chơi vai trò hậu vệ từ năm 1987-1990. “Cách đây vài tuần, tôi bị cuốn hút vào kế hoạch gia nhập Lille. Nếu có người liên lạc, tôi sẽ lắng nghe và suy nghĩ thật kỹ về kế hoạch này”. Tuy nhiên, Lille vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm vụ lùm xùm với cựu HLV Marcelo Bielsa nên việc tìm người thay thế khó lòng đạt được. Lille hiện đã rơi vào khu vực rớt hạng nên mọi việc cần khẩn trương để Galtier sớm trở lại Ligue 1.                                                               

Tin cùng chuyên mục