Loạt phim cổ tích Rồng rắn lên mây gây chú ý

Vừa ra mắt vào đầu tháng 11, loạt phim truyền hình Cổ tích Việt Nam với tên gọi Rồng rắn lên mây, dù đã quen thuộc với khán giả nhưng nhờ kịch bản hấp dẫn, đầu tư công phu, chỉn chu đã nhận nhiều phản hồi tích cực.

Loạt phim dự kiến gồm 3 mùa phát sóng. Trong mùa đầu tiên, 10 câu chuyện cổ tích được làm mới thành 20 tập, gồm: Cậu bé thông minh, Của Thiên trả Địa, Sự tích hoa râm bụt, Sự tích hoa cúc chi, Sự tích cây vú sữa, Tam và Tứ, Sự tích ông Táo, Lọ nước thần, Hai cô gái và cục bướu, Cây tre trăm đốt.

Loạt phim cổ tích Rồng rắn lên mây gây chú ý ảnh 1 Một cảnh hậu trường trong quá trình làm phim (Ảnh: Đ.P.C.C)
Đảm nhận vai trò đạo diễn của series này là Nguyễn Minh Chung - người đã làm nên thành công của hàng loạt tác phẩm đình đám cho thiếu nhi như: Kính vạn hoa, Người mẹ nhí, Gia đình vui nhộn… Anh cũng là đạo diễn series phim truyền hình Cổ tích Việt Nam đầu tiên cách đây 20 năm.

Trong lần trở lại này, đạo diễn Nguyễn Minh Chung cùng ê kíp đã “thổi hồn” cho những câu chuyện quen thuộc bằng sự chỉn chu, kỹ lưỡng từ bối cảnh, phục trang, diễn viên cho đến đạo cụ, âm nhạc, hậu kỳ.

Về phần phục trang, ê kíp đã mất khá nhiều thời gian thu thập, tham khảo các hình ảnh tư liệu cũng như công trình nghiên cứu văn hóa, tài liệu ghi chép để có thể phục dựng, phỏng dựng một cách chân thực nhất.

Trong quá trình ghi hình 10 tập đầu tiên, hơn 50 bộ trang phục đã được phỏng dựng theo triều nhà Nguyễn vào thế kỷ 18 - 19, phù hợp với từng nhân vật ở giai cấp, địa vị khác nhau. Âm nhạc trong phim do nhạc sĩ Hồ Tiến Đạt đảm nhận, sử dụng nhiều chất liệu dân gian, đặc biệt là những bài đồng dao quen thuộc.

Không chỉ kể lại các câu chuyện xưa tích cũ bằng những tình tiết mới, Rồng rắn lên mây còn tái hiện lại những trò chơi dân gian, các giá trị văn hóa, lịch sử, tôn vinh ca dao tục ngữ…

Loạt phim với gần 60 diễn viên nhí và người lớn, cùng bối cảnh trải dài qua nhiều tỉnh thành Đồng Nai, Bến Tre, Long An, đồng bằng Sông Cửu Long, hiện đang phát sóng trên HTV3 - DreamsTV lúc 18 giờ 30 thứ năm và thứ sáu; phát lại lúc 11 - 11 giờ 20 và 19 - 19 giờ 30 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Tin cùng chuyên mục