Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, hơn 20 căn nhà tốc mái

Trận mưa lớn kèm lốc xoáy kéo dài hơn 30 phút quét qua địa bàn phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) làm tốc mái, sập tường hơn 20 nhà dân và làm 4 người trong 1 gia đình bị thương. 

Thông tin ban đầu, Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 19-9, trên trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy quét qua địa bàn 2 tổ dân phố 3 và 5 của phường Lộc Phát giật mái nhà của người dân bay khắp nơi.
Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, hơn 20 căn nhà tốc mái ảnh 1 Một ngôi nhà bị gió giật bay mái

Ông Trần Toán (ngụ tổ dân phố 3, phường Lộc Phát) cho biết: “Khi trời mưa được khoảng 20 phút thì lốc xoáy giật bay toàn bộ mái nhà chúng tôi đi xa hàng chục mét. Sau đó tường và xà gồ từ trên cao rơi xuống khiến 4 người trong nhà tôi bị thương, trong đó 2 người phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, hơn 20 căn nhà tốc mái ảnh 2 Nhiều gia đình bị hư hỏng tài sản do trận lốc xoáy gây ra
Tại những hộ dân bị tốc mái, nước mưa đã làm hư hỏng phần lớn vật dụng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, bếp, giường tủ... do các gia đình bị bất ngờ chưa kịp di chuyển đồ đạc. 
Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, hơn 20 căn nhà tốc mái ảnh 3
Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, hơn 20 căn nhà tốc mái ảnh 4
Lốc xoáy khiến 4 người bị thương, hơn 20 căn nhà tốc mái ảnh 5 Trận lốc xoáy đã thổi bay 24 mái nhà của người dân ở TP Bảo Lộc
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc), cho biết, thống kê sơ bộ, ngoài 4 người bị thương, trận lốc xoáy đã làm tốc mái 24 ngôi nhà của người dân và làm đổ sập 1 sân bóng đá mini có diện tích hơn 1.000 m2 tại 2 tổ dân phố 3 và 5; trong đó, có 4 ngôi nhà bị đổ sập tường. Cùng với đó, lốc xoáy còn làm gãy đổ nhiều diện tích cây trồng như sầu riêng, bơ... của người dân địa phương.

Sau khi lốc xoáy xảy ra, địa phương đã huy động các lực lượng gồm công an, dân quân... xuống hiện trường thống kê thiệt hại và giúp người dân khắc phục hậu quả. 

Tin cùng chuyên mục