Lốc xoáy làm tốc mái 13 nhà dân ở Hà Tĩnh

Tối 18-7, theo lãnh đạo UBND xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, vào lúc 19 giờ cùng ngày, bất ngờ xuất hiện một cơn lốc xoáy quét qua địa bàn thôn 2, làm tốc mái hư hỏng, sập giàn che của 13 hộ dân trong thôn.
Nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy
Nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy

 Riêng mái nhà chính của bà Trần Thị Năm bị lốc xoáy làm sập, rất may vào thời điểm xảy ra lốc xoáy, bà Trần Thị Năm đã được chính quyền di dời đến nơi trú ẩn an toàn, vì vậy không xảy ra thương vong về người.

Lốc xoáy làm tốc mái 13 nhà dân ở Hà Tĩnh ảnh 1 Đưa người dân đến nơi sơ tán an toàn
 Ngay sau khi lốc xoáy đi qua, lãnh đạo chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt để động viên bà con nhân dân khắc phục hậu quả, sửa chữa lại nhà và sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 3 ngay trong đêm.

Theo lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, tính đến 19 giờ 30 phút tối cùng ngày 18-7, địa phương đã hoàn tất việc di dời 409 hộ dân, với 1.240 nhân khẩu nằm ở vùng xung yếu thuộc 6 xã: Xuân Hội, Xuân Thành, Xuân Lam, Xuân Viên, Xuân Giang, Cổ Đạm đến nơi trú ẩn an toàn.

Lốc xoáy làm tốc mái 13 nhà dân ở Hà Tĩnh ảnh 2 Khám sức khỏe cho người dân tại điểm sơ tán tránh bão
Để đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương, lực lượng công an các cấp đã thay nhau trực 24/24 giờ. Bên cạnh đó, tại các địa điểm tiếp đón người già, trẻ em, chính quyền các xã cũng đã bố trí cơm nước và chuẩn bị sẵn thuốc men hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp trong thời gian tránh trú bão.

Tin cùng chuyên mục