Long An: Khánh thành Trường THCS Nguyễn Văn Chính

Sáng 4-9, tỉnh Long An đã tổ chức lễ công bố quyết định đặt tên Trường THCS Nguyễn Văn Chính và khai giảng năm học 2017 - 2018 tại xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc. 
Đến dự có các đồng chí: nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Bí thư Thường trựcThành ủy TPHCM Tất Thành Cang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh, cùng đại diện gia đình đồng chí Nguyễn Văn Chính.
Cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Nguyễn Văn Chính (thường gọi là Chín Cần), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An, nguyên Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc là một trong những người tạo đột phá tư duy đổi mới, khi thực hiện cơ chế một giá trên lĩnh vực phân phối, lưu thông vào cuối những năm 70, đầu những năm 80 thế kỷ XX, góp phần quan trọng vào đường lối đổi mới kinh tế của Đảng.
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục đạo đức, truyền thống cho thế hệ trẻ, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An và gia đình đồng chí Nguyễn Văn Chính, huyện Cần Giuộc quyết định lấy tên cố Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Nguyễn Văn Chính để đặt tên cho Trường THCS Phước Lý.  Đây là một trong những ngôi trường đạt chuẩn quốc gia, có thành tích giảng dạy và học tập tốt của huyện. 
*Phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”, với nội dung trọng tâm gồm tuyên tuyền, giáo dục, vận động học sinh, sinh viên tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, như: Luôn đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe; tích cực vận động bạn bè, người thân và cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông an toàn. 
Dịp này, các đơn vị tài trợ đã trao tặng 35 suất học bổng, 30 xe đạp, 5.000 quyển tập cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 bộ máy vi tính cho trường và 1.300 nón bảo hiểm cho học sinh trên địa bàn xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc.

Tin cùng chuyên mục