Long An và TPHCM phối hợp thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt heo

Chiều 12-4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng Đoàn công tác của UBND TPHCM có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An, bàn về phương hướng phối hợp thực hiện “Đề án quản lý và nhận diện truy xuất nguồn gốc thịt heo”.

(SGGP).- Chiều 12-4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng Đoàn công tác của UBND TPHCM có buổi làm việc với UBND tỉnh Long An, bàn về phương hướng phối hợp thực hiện “Đề án quản lý và nhận diện truy xuất nguồn gốc thịt heo”.

Đề án được UBND TPHCM triển khai từ ngày 1-3-2017 nhằm đảm bảo nguồn thịt heo sạch cho TPHCM, an toàn sức khỏe người tiêu dùng… Để  thực hiện tốt đề án này, UBND TPHCM đã gửi công văn đến một số tỉnh đề nghị hỗ trợ và Long An là một trong những tỉnh ủng hộ đề án này.

Hướng dẫn người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc thịt heo tại một siêu thị Co.opmart ở TPHCM

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, đề án là giải pháp đột phá giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, làm tiền đề để nhân rộng ra các sản phẩm khác, như thịt gà, trứng gà, rau củ quả... Hiện nay, có 972 trang trại đăng ký tham gia đề án, trong đó Long An có 11 trang trại tham gia. Mỗi ngày, 5 cơ sở giết mổ ở Long An cung cấp từ 2.000 - 2.500 con heo cho chợ Bình Điền và một số chợ ở Hóc Môn. Tuy nhiên, số lượng cơ sở chăn nuôi đăng ký còn ít so với quy mô của tỉnh. Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định tỉnh rất ủng hộ đề án của TPHCM, đồng thời đề nghị phía TPHCM cần có chính sách hỗ trợ để khuyến khích nông dân tích cực tham gia. Trong thời gian tới, hai địa phương không chỉ tăng cường phối hợp trong thực hiện đề án truy xuất nguồn gốc trên thịt heo, mà còn trên sản phẩm thịt gà, rau - củ - quả...

Dịp này, lãnh đạo hai địa phương cũng đã thỏa thuận và thống nhất chủ trương triển khai hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn huyện Cần Đước và Đức Hòa (tỉnh Long An).

KIẾN VĂN

Tin cùng chuyên mục