Lừa bán hàng qua mạng, chiếm đoạt 706 triệu đồng

* Bắt băng nhóm người Peru phá trụ ATM trộm tiền tỷ

* Bắt băng nhóm người Peru phá trụ ATM trộm tiền tỷ

(SGGP).- Ngày 10-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố các đối tượng Phùng Đình Tân (38 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Tấn Chương (25 tuổi, ngụ quận 10), Nguyễn Thị Diệu Minh (24 tuổi, ngụ quận 10) cùng về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Nhận thấy việc mua bán qua mạng Internet dễ dàng, Tân và Chương đã đăng thông tin rao bán hàng điện tử của các hãng nổi tiếng như Apple, Samsung, Sony, Canon... tại trang web www.iphonehot.net. Lời rao “hàng mới 100% nhưng giá chỉ bằng 60% giá bán trên thị trường” đã thu hút nhiều khách đăng ký mua hàng. Sau khi khách hàng thanh toán tiền qua tài khoản ngân hàng (do Chương mạo danh người khác mở tại Ngân hàng Agribank - chi nhánh 10 và Ngân hàng Đông Á), Tân và Chương không giao hàng hoặc giao sản phẩm có giá trị thấp, không đúng như cam kết với khách hàng. Bằng thủ đoạn này, Tân và Chương chiếm đoạt 706 triệu đồng, trong đó Tân hưởng 2/3 và Chương hưởng 1/3. Còn Minh dù biết hành vi lừa đảo của Tân, Chương nhưng vẫn tham gia việc bán hàng, hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản nên cũng bị đề nghị truy tố.

Cùng ngày, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, Công an TP vừa bắt giữ một băng nhóm người Peru thực hiện hành vi phá trụ ATM để trộm tiền trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Hiện Công an TP đã bàn giao 4 nghi can cho Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh: băng nhóm này đã thực hiện vụ trộm tại trụ ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (VietcomBank) đặt tại bưu điện ngã ba Thành, thị trấn Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Nhóm nghi can này đã đột nhập bằng cách cắt cửa sổ bưu điện, sau đó tiếp cận trụ ATM đặt ở tầng trệt. Băng nhóm chuyên nghiệp này đã dùng máy hàn cắt phá trụ ATM rồi lấy số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng. Hiện Công an nghi vấn băng nhóm người nước ngoài này còn thực hiện nhiều vụ trộm ATM trên nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Đồng Nai... với thủ đoạn tương tự như vụ trộm nói trên.

Ngoài vụ án trên, Công an TP cho biết tiếp tục điều tra vụ trộm mà băng nhóm này gây ra tại địa bàn TP, lấy đi gần một tỷ đồng tại trụ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), đặt trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực tại quận 12, vào rạng sáng 25-2-2015.

ÁI CHÂN - NGỌC MINH

Tin cùng chuyên mục