Lừa “chạy” trường, lãnh án tù

Ngày 19-5, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Huỳnh Quang Phong (56 tuổi) và Phạm Quốc Long (53 tuổi) cùng ở tại quận Đống Đa, Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cáo trạng truy tố, trong thời gian từ tháng 4-2014 đến tháng 11-2014, mặc dù không có chức năng và khả năng xin vào học tại các trường thuộc ngành công an nhưng Phong và Long đã tung ra thông tin với mọi người rằng mình có mối quan hệ rộng và có khả năng xin vào học tại một số trường thuộc ngành công an.
Trước thông tin trên, một số người đã nhẹ dạ cả tin vào Phong và Long nên đã đưa tiền cho 2 đối tượng này để chạy cho con em mình vào trường của ngành công an. Đến khi bị bắt, Phong và Long đã chiếm đoạt số tiền hơn 980 triệu đồng của 3 người dân ở Hà Nội và Nghệ An. Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phong 5 năm tù và Long 9 năm tù về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tin cùng chuyên mục