Lừa “chạy” vào ngành công an, nguyên đại úy lãnh 13 năm tù

Lấy danh nghĩa từng là đại úy công an, Huy đã hứa hẹn, rồi làm giả quyết định tuyển dụng vào ngành công an để chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng của các bị hại.

Sáng 23-10, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hoàng Huy (SN 1980, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, nguyên là đại úy công an) về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” và tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Huy tại phiên tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2005, Huy công tác tại Trung đội lái xe Tiểu đoàn 1, thuộc Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nam bộ (TĐ CSCĐ Tây Nam bộ), đến 8-2016 được chuyển công tác về Công an phường Trà An (quận Bình Thủy). Tháng 5-2017, Huy có quyết định của Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho xuất ngũ, thời điểm đó Huy mang quân hàm đại úy.

Lấy danh nghĩa là người từng công tác trong ngành công an, bị cáo đã tiếp cận nhiều người có nhu cầu muốn xin vào ngành. Sau đó, Huy đã đưa ra thông tin không đúng sự thật về nhu cầu tuyển dụng vào lực lượng công an ở nhiều vị trí khác nhau để lừa các bị hại.

Bằng thủ đoạn trên, Huy đã chiếm đoạt của 6 người với số tiền trên 800 triệu đồng. Ngoài ra, Huy còn làm giả các quyết định tuyển dụng vào ngành công an để tạo lòng tin với các bị hại.

Với những hành vi phạm tội trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huy 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; 4 năm tù về các tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng hình phạt mà bị báo phải nhận là 13 năm tù.

Tin cùng chuyên mục