Lừa xin việc ở sân bay, lãnh 4 năm tù

Ngày 9-8, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Thế Hòa (SN 1969, ngụ quận Tân Phú) 4 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Bị cáo Phan Thế Hòa tại phiên tòa
Bị cáo Phan Thế Hòa tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Hòa tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hứa hẹn xin cho ông N.T.D. vào làm việc tại sân bay. Sau khi nhận 460 triệu đồng từ ông D. vào tháng 2-2016, Hòa cất hồ sơ của ông ở nhà và không tiến hành bất cứ việc gì để xin việc cho ông D. Chờ đợi lâu nhưng không nhận được thông báo đi làm, ông D. liên lạc thì Hòa tìm nhiều lý do để khất hẹn.

Cuối năm 2016, ông D. yêu cầu Hòa hoàn trả tiền. Lúc này, Hòa hù dọa nếu ông D. tố cáo sự việc thì sẽ bị bắt vì tội đưa hối lộ. Đồng thời biết được bà H. (bạn gái ông D.) đã quay video clip lúc ông D. đưa tiền, Hòa đe dọa sẽ cho người “xử lý” bà H. Toàn bộ nội dung này được ông D. ghi âm, cung cấp cho cơ quan điều tra.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM còn nhận được đơn của một số cá nhân tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hòa qua việc hứa xin cho 13 cá nhân vào làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặt cọc thuê đất, đặt cọc mua bán nhà, vay mượn...

Tin cùng chuyên mục