Lượng heo tồn đọng ở Đồng Nai chủ yếu của DN nuôi gia công

Chiều 18-5, Ban Chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ heo tỉnh Đồng Nai cho biết, lượng heo đến kỳ xuất chuồng của tỉnh còn khoảng 280.000 con, trong đó chủ yếu là heo của các công ty chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài nuôi theo hình thức gia công. 

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, khi giá heo vừa nhích lên vào đầu tháng 5 thì một số công ty chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài đã bán ra lượng heo tồn rất lớn đã làm giá heo hơi không thể tăng thêm trong một tuần gần đây.

Lượng heo tồn đọng ở Đồng Nai chủ yếu của DN nuôi gia công ảnh 1 Heo nuôi tại một hộ chăn nuôi ở tỉnh Đồng Nai đến kỳ xuất chuồng.
Theo ông Đoán, hiện lượng heo tồn chủ yếu là của các doanh nghiệp và người nuôi gia công, còn người nuôi nhỏ lẻ và các trang trại tư nhân đều đã xuất bán để cắt lỗ. Lượng heo tồn được xuất bán nhiều khiến nguồn cung tăng và làm ghim giá bán heo hơi.

Hiện giá heo hơi tại Đồng Nai đang dao động ở mức từ 18.000 đến 28.000 đồng/kg tùy theo từng loại heo. Như vậy, so với mức giá ở thời điểm đầu tháng 5, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh hiện đã tăng khoảng 4.000-5.000 đồng/kg. Dù giá heo hơi có tăng lên, tuy nhiên hiện vẫn ở dưới mức giá thành sản xuất nên người chăn nuôi vẫn đang chịu cảnh thua lỗ.

Tin cùng chuyên mục