Lượng rác thải tại 3 chợ đầu mối giảm đáng kể

Theo Sở Công thương TPHCM, từ năm 2018 đến nay, sở đã tập trung triển khai đến 3 chợ đầu mối về công tác sơ chế hàng hóa tại nguồn; trong đó nhắm vào một số mặt hàng có lượng rác thải hữu cơ cao như củ cải trắng, củ cải đỏ, cải sú, cải sậy, bắp cải, cải thảo…
Thu gom rác từ rau, củ, quả tại chợ đầu mối Bình Điền Ảnh: THÀNH TRÍ
Thu gom rác từ rau, củ, quả tại chợ đầu mối Bình Điền Ảnh: THÀNH TRÍ

Tính đến nay việc sơ chế đã đạt được kết quả ban đầu. Tại 3 chợ đầu mối của TPHCM không còn tình trạng sơ chế trong nhà lồng chợ và lượng rác thải do sơ chế mặt hàng rau củ quả giảm xuống đáng kể.

Trước khi áp dụng sơ chế tại nguồn, lượng rác thải trung bình của 5 mặt hàng: cải sú, cải thảo, cải sậy, cà rốt và củ cải trắng khoảng 51 tấn/đêm với 85% lượng rác thải. Sau khi áp dụng sơ chế tại nguồn lượng, rác thải của 5 mặt hàng trên đã giảm 62%.
Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, trong năm 2019, sở sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành có nguồn cung nông sản lớn cho TP thực hiện tốt hơn việc tuyên truyền và tập huấn sơ chế hàng nông sản cho bà con nông dân nhằm giảm thiểu hơn nữa lượng rác thải đưa về TP, hướng đến chuỗi cung ứng thực phẩm sạch và truy xuất nguồn gốc.

Tin cùng chuyên mục