Lượng tiêu thụ căn hộ tại TPHCM giảm

CBRE cho biết, trong năm 2018, thị trường căn hộ bán có những điều chỉnh liên tục trong việc triển khai dự án của chủ đầu tư, số căn hộ chào bán cao gần bằng năm trước. 

Lượng tiêu thụ trung bình của các dự án mới chào bán đạt 75%. Tỷ lệ tiêu thụ cao đạt 90% - 100% được ghi nhận tại một số dự án của các chủ đầu tư uy tín và vị trí tốt như Empire City, Midtown, Metropole...

Xét về phân khúc, phân khúc trung cấp chiếm 54% số căn bán được trong năm 2018. Xét về vị trí, phía Nam đứng đầu về lượng nguồn cung trong năm 2018 (53%) nhờ các dự án trung và cao cấp tại các quận 7, 8 và Bình Chánh. Khu Đông chiếm 29% chủ yếu tại khu vực quận 2. 

CBRE dự báo trong năm 2019, sản phẩm căn hộ trung cấp tiếp tục chiếm đa số nhờ các dự án quy mô lớn như Vincity quận 9, Akari City quận Bình Tân và Safira Khang Điền quận 9.

Phía Đông TPHCM sẽ là điểm nóng thị trường, đặc biệt là quận 9. Giá bán cũng được kỳ vọng tăng trung bình 3%, trong đó phân khúc cao cấp và hạng sang tăng 5%, phân khúc bình dân và trung cấp được dự báo có mức tăng thấp hơn là 1%.

Tin cùng chuyên mục