Ma lực “trẻ mãi không già”

SGGP
“Trẻ mãi không già” là một trong những ước mơ thường trực của con người. Từ thuở xa xưa, từ ông hoàng bà chúa tới thường dân, từ người già đến thanh niên, từ đàn bà đến đàn ông... đều khát khao ở lại mãi với thanh xuân.

Níu kéo tuổi trẻ: Ái phi uống vàng, hoàng đế uống chu sa

Tần Thủy Hoàng - hoàng đế đầu tiên nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Hoa từng sợ tuổi già tới mức cho xây đường đi, cung cấm đặc biệt để ông không lộ mặt ra ngoài. Các cửa sổ đều có rèm che kín. Trong 11 năm trên ngôi hoàng đế thì Tần Thủy Hoàng dành tới 10 năm săn lùng thuốc trường sinh bất lão.

Các nhà khảo cổ đã tìm được đoàn thuyền bằng gỗ và chiếu chỉ ra lệnh phải tìm kiếm cây thuốc trường sinh của Tần Thủy Hoàng. Đồng thời, hoàng đế còn cử phương sĩ Từ Phúc và 6.000 đồng nam đồng nữ ra biển Đông Hải để tìm loài cỏ có khả năng hồi sinh người chết, trả lại thanh xuân.

Ma lực “trẻ mãi không già” ảnh 1 Tần Thủy Hoàng được cho là đã phái hàng nghìn người ra Đông Hải tìm phương thuốc bất tử
Thế nhưng, vị hoàng đế mơ ước được trường sinh bất lão lại chết sớm vì nhiễm độc thủy ngân trong những viên đan dược mà ông dùng để bảo dưỡng thanh xuân kéo dài tuổi thọ.

Sự mê hoặc của thanh xuân cũng khiến bà Diane de Poitiers - một ái phi của Vua Henry II (Pháp) hồi thế kỷ 16 thường xuyên uống thứ “thuốc nước thanh xuân” - rượu pha vàng vào mỗi buổi sáng.

Thứ thuốc nước này quả thực đã giúp bà giữ gìn sắc đẹp, kéo dài thanh xuân như nhà văn Brantome ghi nhận: “Vào lúc cuối cuộc đời mình, bà nữ công tước của Valentinois (66 tuổi - PV) vẫn giữ được vẻ mặt đẹp biết bao, tươi mát biết dường nào và cũng dễ thương biết mấy như khi còn ở lứa tuổi 30”.

Tuy nhiên chính các nhà nghiên cứu người Pháp sau này khẳng định thứ “thuốc nước thanh xuân” ấy là độc dược đã giết chết ái phi của vua Henry II khi tỉ lệ nhiễm độc vàng trong cơ thể bà gấp 500 lần bình thường.

Đi tìm “chìa khóa thần” giúp trẻ mãi không già

Nỗ lực làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể, bảo dưỡng thanh xuân, giữ gìn sắc đẹp được hiện thực hóa bằng rất nhiều dự án nghiên cứu trị giá hàng tỷ đô la.

Các nhà khoa học miệt mài tìm hiểu về công thức bữa ăn, về lối sống, về các liệu pháp chữa trị và tìm kiếm các công thức bảo tồn thanh xuân trong những đồn đoán, những bài thuốc dân gian và trong những cây cỏ được cho là đến từ “thiên đường”.

Cánh phụ nữ không chỉ tìm tòi nghệ thuật “trẻ mãi không già” của các bà hoàng xưa cũ như Cleopatra, Võ Tắc Thiên, Từ Hy Thái Hậu hay Nam Phương Hoàng Hậu,... mà còn truyền tai nhau cách giữ làn da không tuổi của các ngôi sao đương đại và học tập bí kíp của phụ nữ ở những địa phương nổi danh với việc gìn giữ sắc đẹp như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Những từ khóa cho làn da đẹp, níu giữ tuổi trẻ, những bí kíp làm đẹp từ cây cỏ vườn nhà như chanh, tía tô, gấc… ngày càng trở nên hết sức thu hút và nhanh chóng được chị em thuộc nằm lòng.

Ma lực “trẻ mãi không già” ảnh 2 Gấc đã trở thành một cái tên trong danh sách bí kíp giữ gìn thanh xuân của con người
Không ồn ào bằng phụ nữ, cánh đàn ông âm thầm tìm lại sức trai bằng cách tiêm nọc rắn, bằng luyện tập thể dục thể thao và sử dụng những thực phẩm chức năng chiết xuất từ tự nhiên.

Và không hiếm những biện pháp “đẹp trước, hại sau” vẫn được cả phụ nữ và đàn ông lạm dụng để mong thanh xuân mãi trường tồn.

Câu chuyện về “chiến binh” bảo vệ thanh xuân bị lãng quên

Những ngày cuối năm 2018, Trust Farma Quốc tế, một công ty dược phẩm Việt Nam với tuổi đời rất trẻ đã góp thêm vào bản trường ca “trẻ mãi không già” một câu chuyện đến từ những quả gấc trên đồng đất Việt.

Loại “quả đến từ thiên đường” được người Mỹ phát hiện năm 1989 và bị người nông dân Việt Nam bỏ quên bên bờ rào gần 3 thập kỷ bỗng trở nên sống động trong câu chuyện thật được in ngoài vỏ hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Viên nang mềm Lyco-Prevent.

Viên nang mềm Lyco-Prevent được ví như một chiến binh bảo vệ thanh xuân với 2 vũ khí cực mạnh là Lycopen và Beta-Caroten chiết xuất từ gấc hữu cơ.

Ma lực “trẻ mãi không già” ảnh 3 Viên nang mềm Lyco-Prevent được ví như một “chiến binh” bảo vệ thanh xuân với hai loại “vũ khí” cực mạnh là Lycopen và Beta-Caroten chiết xuất từ gấc hữu cơ
Trong đó, Lycopen là mũi nhọn tấn công trong cuộc chiến xóa mờ thâm nám và nếp nhăn trên da. Nếu được dùng trực tiếp, loại sắc tố thực vật có màu, mang nhiều đặc tính tương tự vitamin này sẽ giúp ngăn chặn sự tấn công của tia UV, giảm cháy nắng trên da. Còn nếu dùng qua đường uống, Lycopen sẽ ngăn cản các tác nhân oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa tế bào và chống gốc tự do.

Ngoài ra, Lycopen còn có khả năng bắt giữ oxy đơn bội vượt trội (gấp 2 lần so với Beta-Caroten, gấp 10 lần Alpha-tocopherol) và làm giảm tác dụng gây đột biến theo test thử Ames. Nhờ vậy, Lycopen giúp ngăn ngừa sự hủy hoại và oxy hóa của thể nhiễm sắc, góp phần điều trị bệnh mạch vành tim và ung thư.

Còn Beta-Caroten giống như một chiếc khiên bảo vệ và nâng niu cơ thể. Tiền tố vitamin A này khi được hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A có tác dụng bảo vệ niêm mạc mắt, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Điều đặc biệt, cơ thể cần vitamin A nhưng nếu thừa vitamin A có thể gây ngộ độc. Beta-Caroten là một nguồn vitamin A an toàn cho cơ thể, bởi vì Beta-Caroten chỉ chuyển hóa thành vitamin A theo nhu cầu nên không sợ bị thừa vitamin A.

Ma lực “trẻ mãi không già” ảnh 4 Quả Gấc với nhiều dưỡng chất quý đã trở thành một “bí kíp” giúp gìn giữ thanh xuân của chị em
Đại diện Trust Farma Quốc tế cho biết: “Viên nang Lyco-Prevent được tạo ra từ những trái gấc được ươm trồng, chiết xuất, sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ Hoa Kỳ USDA-NOP và châu Âu EEC 834/2007, với 5 lợi ích sức khỏe nổi bật: Bảo vệ gan, Chống lão hóa, Làm đẹp da, Giúp sáng mắt, Hỗ trợ tim mạch. Với Lyco-Prevent, người tiêu dùng sẽ có thêm một phương thức để chăm sóc sức khỏe, giữ gìn thanh xuân”.

• Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lyco-Prevent là sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phần dược phẩm Trust Farma Quốc tế (TFI). Địa chỉ: Số 36, Đại lộ Hữu Nghị, Khu Công nghiệp Việt Nam Singapore, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương

• Giấy phép quảng cáo: 01171/2018/ATTP-XNQC. Giấy xác nhận công bố: 84/2018/ĐKSP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát triển thị trường nước ngoài là chiến lược lớn của HBC

Phát triển thị trường nước ngoài là chiến lược lớn của HBC

Chủ tịch Hòa Bình chia sẻ doanh nghiệp của ông đặt nhiều kỳ vọng vào việc mở rộng thị trường xây dựng ra nước ngoài, nhắm vào Trung Đông, Myanmar, Canada… Bởi lẽ, quy mô thị trường nước ngoài gấp trăm lần trong nước và lợi nhuận thì gấp cả chục lần.

Ngân hàng - Chứng khoán

Dấu hiệu ổn định trên thị trường tiền tệ

Theo ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc Phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân (Công ty Chứng khoán SSI), tháng 1-2019, thị trường tài chính, tiền tệ đón nhận nhiều thông tin tích cực và dấu hiệu ổn định đã quay trở lại.

Thị trường

Xoài Việt Nam đủ tiêu chuẩn sang Mỹ

Chiều 18-2 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tổ chức lễ công bố xuất khẩu xoài Việt Nam vào thị trường Mỹ. 

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Long An giảm nghèo bền vững

Theo Sở LĐTB-XH tỉnh Long An, từ năm 2016 đến nay, để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 (theo Quyết định số 1722/QĐ-TTg ngày 2-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ), tỉnh đã tích cực đẩy mạnh triển khai áp dụng các chính sách, chương trình, dự án hỗ trợ giảm nghèo để tạo điều kiện cho hộ nghèo trong tỉnh ổn định đời sống, phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo. 

Thông tin kinh tế