Malaysia: Nữ tỷ phú mỹ phẩm bị sát hại

Malaysia: Nữ tỷ phú mỹ phẩm bị sát hại

(SGGPO).- Ngày 12-9, cảnh sát Malaysia cho biết nữ tỷ phú mỹ phẩm Sosilawati Lawiya và 3 cộng sự của cô đã bị sát hại. Thi thể của họ bị đốt cháy và tro đã bị vứt xuống sông.

Malaysia: Nữ tỷ phú mỹ phẩm bị sát hại ảnh 1

Sosilawati, 47 tuổi, là người sáng lập dòng mỹ phẩm nổi tiếng trong nước Nouvelle Visages. Người đứng đầu Cơ quan Điều tra Tội phạm Malaysia Bakri Zinin cho biết tro tàn của họ bị rắc xuống một con sông gần Ladang Gadong, ở Tanjong Sepat, vùng bờ biển phía Tây Nam của bang.

Bà được báo cáo mất tích vào ngày 30-8 cùng với người tài xế, luật sư riêng và một nhân viên ngân hàng, sau khi đi gặp nhau để bàn bạc về một thỏa thuận mua bán đất đai ở trung tâm bang Selangtor. 

Theo hãng tin AFP, cảnh sát đã bắt giữ 8 kẻ tình nghi và thông tin khai thác được từ những kẻ này đã giúp họ tìm được nơi xảy ra án mạng và tìm thấy những phần thi thể còn lại. Tuy nhiên, nhân viên điều tra vẫn sẽ phải tiến hành các xét nghiệm AND để xác định chính xác phần thi thể của từng người.

Hai trong những kẻ bị bắt giữ đều là luật sư. Một người 38 tuổi, người được tin là kẻ chủ mưu và là chủ đất khu vực Tanjong Sepat, nơi tìm thấy các thi thể bị thiêu. Còn vị luật sư kia là người giúp tư vấn thỏa thuận đất đai cho bà Sosilawati, cũng đang bị điều tra về sự mất tích của 4 người  khác.

Sự mất tích của Sosilawati đã trở thành chủ đề chính trên trang nhất các tờ báo địa phương trong tuần qua khi cảnh sát tiến hành một cuộc tìm kiếm trên phạm vi toàn quốc. Ngày 11-9, báo Bernama cho biết đã có thêm 4 người có liên quan đến vụ này bị bắt, nhưng từ chối cung cấp thông tin.

         H.Chi.

Tin cùng chuyên mục