Malaysia phát hiện phương thức mới của khủng bố

Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Mohamad Fuzi Harun ngày 11-3 thông báo, cảnh sát nước này đã phát hiện phương thức hoạt động mới của một số phần tử khủng bố trong việc thâm nhập vào nước này sau khi bắt giữ một người đàn ông Ai Cập cùng 2 công dân Malaysia.  
Cảnh sát Malaysia. (Nguồn: The Indian Express)
Cảnh sát Malaysia. (Nguồn: The Indian Express)

Theo điều tra của cảnh sát, đối tượng người Ai Cập đã đến Serian, thuộc bang Sarawak, miền Đông Malaysia để mở một nhà hàng. Bằng cách thức kết hôn với một phụ nữ bản địa, đối tượng có được thị thực theo diện kết hôn. Cùng với việc mở nhà hàng làm bình phong, đối tượng cùng 2 tòng phạm người Malaysia đã có hành vi chứa chấp một thành viên nhóm Ansar al-Shariah al-Tunisia, tổ chức khủng bố Tunisia từng gây ra vụ sát hại 38 người (chủ yếu là công dân Anh) tại Sousse Tunisia trước đây. Các đối tượng còn sắp xếp công việc cũng như lo vé máy bay đi lại cho những thành viên tổ chức khủng bố trên. 

Bên cạnh đó, những kẻ khủng bố cũng sử dụng một chiêu thức khá phổ biến khác là nhập cảnh Malaysia với lý do để tiến hành kinh doanh hoặc học lên các trình độ cao hơn. Nhà chức trách cho rằng, những đối tượng khủng bố đang sử dụng Malaysia như một điểm trung chuyển trước khi lên kế hoạch tấn công nước thứ ba, hoặc chính Malaysia.

Tin cùng chuyên mục