Mãn nhãn với bữa tiệc âm thanh và ánh sáng tại Hoàng thành Thăng Long

Chỉ vỏn vẹn hơn 1 tiếng nhưng chương trình nghệ thuật "Sống" diễn ra tối qua 13-9 tại Hoàng thành Thăng Long với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước cùng hàng ngàn người dân thủ đô thực sự là một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng.

Một đêm diễn đa âm sắc tại Hoàng thành Thăng long
"Thế hệ tôi được sinh ra trong khói lửa chiến tranh. Chúng tôi tự hào được sinh ra là người Việt Nam. Dân tộc ta đã thể hiện sức sống mãnh liệt trong hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Sức sống đó bắt nguồn từ tình yêu quê hương, đất nước, và từ tinh thần độc lập dân tộc. Đối với thế hệ chúng tôi, sức sống mãnh liệt này khởi nguồn từ trí tuệ Việt Nam với ý chí vươn lên, vượt mọi khó khăn, thách thức để xây dựng và phát triển đất nước hùng cường, vươn ra thế giới. Chúng tôi có thể chọn con đường khó đi, nhưng đã đi là đi đến cùng, mặc cho những hoài nghi của xã hội, chúng tôi mang nhiệt huyết của tuổi trẻ với những ý tưởng tiên phong để quyết tâm đóng góp cho đất nước ngày một tươi đẹp hơn. Và câu chuyện hôm nay bắt đầu từ những ngày hè năm 88..."- ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT đã mở đầu đêm nghệ thuật “Sống”- kỷ niệm 30 năm thành lập bằng những lời tâm huyết như vậy.
Và ngay sau đó, bằng âm nhạc, các nghệ sĩ đã cùng nhau đem đến cho khán giả một bữa tiệc đa âm sắc.
Được chia thành 4 chương, "Sống" kể lại hành trình ba thập kỷ, được gói trong những thông điệp gồm Khát vọng, Niềm tin, Vươn xa, Tiên phong.
Mãn nhãn với bữa tiệc âm thanh và ánh sáng tại Hoàng thành Thăng Long ảnh 2 Phạm Thu Hà có phần trình diễn ấn tượng với  Bài ca hy vọng
Ca sĩ Phạm Thu Hà với với giọng hát cao sáng thể hiện ca khúc Bài ca hy vọng, với những hình ảnh Hà Nội những năm 1980 của thời kỳ bao cấp hiện ra với tiếng tàu điện, tiếng rao hàng rong...
Mãn nhãn với bữa tiệc âm thanh và ánh sáng tại Hoàng thành Thăng Long ảnh 3 Mỹ Tâm đã đem đến chương trình nhiều cảm xúc với  Niềm tin chiến thắng
Ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện với bài hát Rực rỡ tháng năm. Vừa cất tiếng hát, nữ ca sĩ khuấy động cả khu Hoàng thành Thăng Long với hàng nghìn khán giả.
Tiếp đó, nữ ca sĩ cất giọng với bài Niềm tin chiến thắng, gắn với tên tuổi của cô đã khiến các khán giả có mặt trong sân khấu Hoàng thành Thăng Long cùng cất giọng hoà ca. Bài hát này dù đã được cô thể hiện từ rất lâu rồi nhưng mỗi lần Mỹ Tâm biểu diễn, cô đều thổi vào nó những tình cảm, hơi thở mới chất chứa niềm tự hào.
Bữa tiệc trở nên đủ đầy với sự tham gia của nhóm MTV, Tóc Tiên, Ái Phương… và đặc biệt là màn biểu diễn của nghệ sĩ người Nhật YoKo Nishi. Nghệ sỹ  YoKo mang bài hát Se chỉ luồn kim hiện đại hoá với đàn Koto đặc trưng, thực sự tạo nên những âm sắc mềm mại nhưng đầy sức hút.
Với ca khúc truyền thống Dòng sông lời thề chương trình nghệ thuật Sống đã khép lại một đêm đầy cảm xúc.

Tin cùng chuyên mục