Mang xuân đến với bệnh nhân ung thư

Hãng phim Trẻ vừa tổ chức chương trình Kết nối yêu thương tại Bệnh viện (BV) Ung bướu TPHCM với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo bệnh nhân và thân nhân đang lưu trú tại BV tham gia. 
Ấm lòng bệnh nhân 
Trong số những bệnh nhân được nhận quà từ chương trình, chúng tôi ấn tượng nhất là cháu Huỳnh Quốc Việt (14 tuổi, ở huyện Châu Thành, Tiền Giang), bị ung thư xương đã điều trị hơn 3 năm tại Khoa Nhi. Cháu bị cụt mất một chân, di chuyển bằng nạng rất khó khăn.
Để có thể trụ lại tại BV cho đến ngày hôm nay, cả cháu Việt và gia đình đều phải cố gắng hết sức. Ba mẹ cháu đã phải đi vay mượn khắp nơi để có tiền vô hóa chất duy trì sự sống cho cháu.
Chị Võ Thị Kim Yến (mẹ cháu Việt) cho biết: “Cháu rất ham học và đặc biệt có năng khiếu về mỹ thuật, rất thích vẽ. Trong thời gian nằm điều trị tại BV, những lúc khỏe là cháu ngồi vẽ để đỡ nhớ trường lớp, bạn bè, và để quên đi những cơn đau do bệnh tật hành hạ. Cháu Việt mong ước sẽ sớm khỏi bệnh để có thể về nhà đi học lại và thực hiện ước mơ trở thành họa sĩ của mình”. 
Mang xuân đến với bệnh nhân ung thư ảnh 1 Các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nặng nhận quà tết của chương trình Kết nối yêu thương
Mặc dù trên tay vẫn còn gắn kim truyền dịch và khuôn mặt mệt mỏi, với  nhiều vết lở loét do ảnh hưởng của những đợt vô hóa chất, nhưng bé Phạm Nguyễn Gia Bảo (10 tuổi, ở Cần Thơ) cũng xuống sân xem biểu diễn văn nghệ và được chương trình tổ chức sinh nhật trong tháng.
Chị Nguyễn Thị Ngẩn (mẹ bé Bảo) cho biết, bé Bảo bệnh ung thư máu. Từ lúc con bị bệnh đến nay, chị phải túc trực chăm sóc con ở BV nên không thể đi làm việc gì.
Chồng chị ở nhà, ai thuê gì làm nấy kiếm ít tiền mua gạo nuôi gia đình và gửi chút ít lo chữa bệnh cho con trai. Chị không dám cho con biết cháu bị bệnh ung thư máu, vì mỗi lần thấy những bệnh nhân bệnh nặng, bác sĩ trả về là bé lại tủi thân và ngồi khóc. Lúc nào chị cũng động viên, an ủi con. Bé Bảo cũng mơ ước được chữa khỏi bệnh để về nhà tiếp tục việc học của mình. 
Tri ân thầy thuốc 
Là một trong những bác sĩ được tôn vinh trong chương trình Kết nối yêu thương, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại 1, người đã khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, chia sẻ: “Tôi đã có hơn 25 năm gắn bó với nghề, khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, chứng kiến không biết bao nhiêu hoàn cảnh rất thương tâm. Có những bệnh nhân chưa điều trị đã phải xin về với lý do không có tiền chữa bệnh. Tôi suy nghĩ rất nhiều, phải tìm cách nào đó để giúp những bệnh nhân nghèo, nên đã đứng ra kêu gọi, vận động bạn bè thân hữu, thành lập ra hội từ thiện nhằm giúp những bệnh nhân nghèo không có điều kiện chữa bệnh. Mặc dù công việc rất nhiều và mệt nhọc, nhưng làm được những điều ý nghĩa đó, tôi cảm thấy có thêm động lực sống và làm việc, qua đó có thể chia sẻ với những khổ đau của người bệnh và gia đình họ”. 
Cũng trong chương trình Kết nối yêu thương, 100 bệnh nhân nghèo đã được  nhận quà là những nhu yếu phẩm dành cho ngày tết. Các bệnh nhân thuộc diện khó khăn còn được tặng thẻ bảo hiểm y tế. Mặc dù bị những cơn đau do bệnh tật hành hạ, nhưng trong lòng mỗi bệnh nhân cũng cảm thấy ấm áp vì được sống trong tình nhân ái.

Tin cùng chuyên mục