Mang xuân ra xã đảo Thạnh An

Ngày 8-1, Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty TNHH MTV Thương mại Sài Gòn (Satra), Đoàn Cơ sở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Đoàn Cơ sở Bệnh viện Phục hồi chức năng TPHCM và Đoàn Cơ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng phối hợp tổ chức chương trình “Đem xuân về đảo xa” tại xã đảo Thạnh An , huyện Cần Giờ, TPHCM.
Mang xuân ra xã đảo Thạnh An

(SGGPO).- Ngày 8-1, Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty TNHH MTV Thương mại Sài Gòn (Satra), Đoàn Cơ sở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Đoàn Cơ sở Bệnh viện Phục hồi chức năng TPHCM và Đoàn Cơ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng cùng phối hợp tổ chức chương trình “Đem xuân về đảo xa” tại xã đảo Thạnh An , huyện Cần Giờ, TPHCM.

Cách trung tâm TPHCM hơn 70 km về phía Đông, xã đảo Thạnh An nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và thành phố. Do cách trở địa lý nên cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn. Người dân xã đảo sống chủ yếu dựa vào nghề đánh bắt hải sản, làm muối, giữ rừng.

Nhằm hỗ trợ người dân trên đảo dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp tới, đoàn đã tổ chức phiên chợ bình ổn giá, phục vụ bán hàng Việt giảm giá từ 20% đến 50%. Các đoàn viên phân công nhau viết tặng chữ thư pháp may mắn tặng người dân; trang trí mai, đào giúp bà con chuẩn bị đón Tết.

Phiên chợ hàng Việt giảm giá cho người dân đảo Thạnh An

Mang xuân ra xã đảo Thạnh An ảnh 2

Ông đồ tặng chữ thư pháp may mắn cho người dân xã đảo Thạnh An. Ảnh: Võ Thắm

Trong chương trình, đoàn đã tổ chức khám bệnh lưu động tại nhà, phát thuốc miễn phí cho gần 50 người dân nghèo, người già, bệnh nặng, khuyết tật trên đảo. Ngoài khám bệnh, đoàn còn tặng tủ thuốc, phần quà Tết ý nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn.

Các đoàn viên thăm hỏi, trao quà Tết cho bà con. Ảnh: Võ Thắm

Bà Trần Thị Lắng (83 tuổi, ngụ ấp Thạnh Bình, xã Thạnh An) đã rất xúc động khi được các đoàn viên, bác sĩ đến tận nhà thăm hỏi, tận tình khám bệnh, phát thuốc. Bị tai biến, tiểu đường, đau nhức xương khớp… mấy năm nay nên việc đi lại, chữa trị của bà rất khó khăn.

“Bà già quá rồi không đi nổi nữa, xã đảo Thạnh An lại khá xa thành phố trong khi gia đình cũng thuộc diện khó khăn ở đảo nên việc thuốc men, chữa trị khá vất vả, bất tiện. Được các bác sĩ, các bạn đoàn viên thanh niên nhiệt tình ra tận đảo, đến tận nhà chăm sóc sức khỏe cho bà trong những ngày cuối năm như thế này, gia đình cảm ơn không biết thế nào cho hết. Thật sự rất trân trọng tấm lòng của các bạn đoàn viên trẻ đã đến với xã đảo nghèo khi Tết đang cận kề như vậy”, chị Bùi Thị Quyên, cháu gái bà Lắng cảm kích.

Các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khám bệnh, phát thuốc, tặng quà Tết cho bà Trần Thị Lắng, xã đảo Thạnh An. Ảnh: Võ Thắm

Ngoài ra, đoàn đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ Đồn Biên phòng 554 số tiền 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn viên các đơn vị cũng tổ chức sân chơi dân gian cho trẻ em trên đảo cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Với chương trình “Bàn tay sạch”, các đoàn viên đã cắt móng tay, hướng dẫn các bé những bước rửa tay đúng cách và tặng quà cho các bé.

Đoàn thăm Đồn Biên phòng 554

Tổ chức sân chơi cho thiếu nhi. Ảnh: Võ Thắm

Chương trình “Bàn tay sạch”. Ảnh: Võ Thắm

Đây thật sự là một chuyến đi ý nghĩa. Tuy khá mệt vì đường qua đảo hôm nay sóng biển khá lớn, nhiều bạn trẻ say sóng nhưng khi đến với người dân, chia sẻ với họ những hỗ trợ thiết thực vào những ngày giáp Tết, nhìn thấy nụ cười của bà con, các bạn như quên đi hết những mỏi mệt đường xa. Nhìn thấy các bạn đoàn viên bán hàng giá ưu đãi, viết tặng thư pháp dưới trời nắng do không đủ dù để che, nhiều người dân xã đảo đã mang dù đến che. "Bà con ai cũng tích cực hỗ trợ các bạn trẻ tiếp tục thực hiện công việc tình nguyện của mình. Tôi nghĩ, ý nghĩa của thiện nguyện không gì ngoài việc mang lại những giá trị thiết thực nhất hỗ trợ bà con mình đúng lúc và may mắn nhận lại được tình cảm chân thành của họ dành cho những người trẻ như chúng tôi”, anh Lê Duy Minh – Phó Bí thư Đoàn Satra chia sẻ.

VÕ THẮM

Mang xuân ra xã đảo Thạnh An ảnh 8

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục