Masan sử dụng sản phẩm tạo hình Lăng Bác Hồ có dấu hiệu vi phạm luật

Theo Thanh tra Bộ VH-TT-DL, việc sử dụng sản phẩm tạo hình này có dấu hiệu vi phạm Khoản 5 Điều 8 Luật Quảng cáo về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo...
Masan sử dụng sản phẩm tạo hình Lăng Bác Hồ có dấu hiệu vi phạm luật

Liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) sử dụng sản phẩm tương ớt Chinsu để tạo hình thành mô hình Lăng Bác cho quầy trưng bày sản phẩm khuyến mại tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội), có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, ngày 21-4, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã cử cán bộ xuống làm việc với Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội.

Theo Thanh tra Bộ VH-TT-DL, việc sử dụng sản phẩm tạo hình này có dấu hiệu vi phạm Khoản 5 Điều 8 Luật Quảng cáo về những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: “Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.

Do vậy, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đề nghị sở khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội, đồng thời đưa ra phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Masan Consumer ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc Lăng Bác Hồ đã nhận được nhiều ý kiến không đồng tình.

Theo đại diện Masan, chào mừng những ngày lễ lớn 30-4 và 1-5, siêu thị Lotte (Liễu Giai, Hà Nội) phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề này, tuy nhiên mô hình trưng bày trên lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng. Sau khi nhận được thông tin, Masan đã ngay lập tức kiểm tra, yêu cầu nhân viên báo cáo và xử lý nhanh theo hướng “gỡ ngay mô hình trưng bày”.

Tin cùng chuyên mục