Mặt dây chuyền của Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette bán đấu giá hơn 36 triệu USD

Mặt dây chuyền kim cương và ngọc trai tự nhiên từng thuộc về Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette là một trong những món nổi bật trong cuộc bán đấu giá đồ trang sức Hoàng tộc Bourbon - Parma do nhà Sotheby's tổ chức ở Geneva, Thụy Sĩ.

Một người mua ẩn danh đã trả 32 triệu franc Thụy Sĩ (32 triệu USD), thêm phí bảo hiểm và phí người mua, tổng cộng hơn 36,1 triệu USD, cho mặt dây chuyền này trong cuộc đấu giá ngày 14-11.

Sotheby's gọi đây là "cơ hội một lần trong đời" để sở hữu các đồ gia truyền và trang sức đã được lưu giữ trong Hoàng tộc Bourbon - Parma qua nhiều thế hệ.

Mặt dây chuyền của Hoàng hậu Pháp Marie Antoinette bán đấu giá hơn 36 triệu USD ảnh 1 Mặt dây chuyền kim cương và ngọc trai tự nhiên "Queen Marie Antoinette's Pearl". Ảnh: AP
Giá bán mặt dây chuyền của Marie Antoinette đã vượt rất xa giá ước tính từ 1-2 triệu USD trước cuộc đấu giá.

Các món trang sức của Hoàng hậu Marie Antoinette được bán đấu giá còn gồm một bộ bông tai ngọc trai và kim cương, một chiếc trâm kim cương, một vòng cổ kim cương và ngọc trai, một chiếc nhẫn kim cương có khóa tóc của bà.

Tất cả các món trang sức của Hoàng hậu Marie Antoinette đã được bán tổng cộng gần 43 triệu USD, đều vượt xa giá ước tính trước khi bán, chứng tỏ sự khó khăn trong việc định giá những món trang sức hiếm.

Hoàng hậu Marie Antoinette (1755-1793), vợ Nhà vua Louis XVI, là Hoàng hậu cuối cùng của Pháp trước khi Cách mạng Pháp kết thúc chế độ quân chủ hàng thế kỷ ở Pháp.

Hoàng hậu Marie Antoinette bị đưa lên máy chém tháng 10-1793, sau khi Louis XVI đã bị hành quyết vào tháng 1-1793.

Tin cùng chuyên mục