Mặt đường lún, trồi nhựa là đường tạm

SGGP
Chiều 2-7, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (khu 2 - chủ đầu tư) Lê Ngọc Hùng đã trả lời về việc đường dẫn cầu Mỹ Thủy (từ quận 2 đi quận 7, TPHCM) mới đưa vào sử dụng đã xảy ra hư hỏng. 

Đường dẫn cầu Mỹ Thủy đã xảy ra hư hỏng

Đường dẫn cầu Mỹ Thủy đã xảy ra hư hỏng

 Ông Lê Ngọc Hùng cho biết, trong quá trình thi công đường dẫn do vẫn phải đảm bảo giao thông cho các loại ô tô qua cầu Kỳ Hà 3 theo đường tạm để đi vào nút giao nên đoạn đường dẫn dài khoảng 50m (đoạn bị lún, trồi nhựa) chưa thể thi công theo đúng cao độ thiết kế và đúng kết cấu đường. Chênh lệch cao độ đường dẫn theo thiết kế và đường tạm là l,5m. Vì vậy, đường dẫn cầu vượt nút giao Mỹ Thủy chỉ được làm với cao độ phù hợp đường tạm và với kết cấu tạm thời cho xe lưu thông tạm trong thời gian thi công đường hoàn chỉnh. 

Theo phương án tổ chức giao thông, ngay sau khi thông xe cầu vượt nút giao Mỹ Thủy cho 2 chiều lưu thông hướng từ quận 2 đi quận 7 và ngược lại (mỗi chiều 2 làn xe) sẽ tiến hành đóng đường tạm để tiếp tục thi công hoàn chỉnh đường dẫn cầu vượt theo đúng cao độ thiết kế và kết cấu hoàn chỉnh (bao gồm cấp phối đá dăm, cấp phối đá dăm gia cố xi măng, bê tông nhựa, bê tông nhựa polimer). Thời gian hoàn thành khoảng 1,5 tháng. Thực tế, cầu vượt được thông xe vào ngày 29-6 vừa qua, đường tạm đã được đóng ngay sau đó. Đến tối 30-6, đơn vị thi công triển khai thực hiện việc nâng cao độ đường dẫn theo thiết kế được duyệt. Vị trí mặt đường hư hỏng là trên kết cấu tạm thời của đường dẫn cầu vượt, không phải trên mặt đường hoàn thiện.

Theo ông Lê Ngọc Hùng, để thi công hoàn thiện đường dẫn đầu cầu vượt Mỹ Thủy, khu 2 kiến nghị Sở GTVT chấp thuận phương án tổ chức giao thông sau khi thông xe cầu vượt trên đường Võ Chí Công, trong đó có việc đóng đường tạm ô tô bên cạnh cầu vượt để tiếp tục hoàn thiện cao độ đường đầu cầu vượt theo đúng thiết kế. Việc thi công được triển khai lần lượt trên từng làn để đảm bảo giao thông, thời gian thi công khoảng 50 ngày. 

Về việc phân luồng giao thông tại khu vực cầu vượt Mỹ Thủy, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP cho biết, sở đã thống nhất phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác cầu vượt tại nút giao thông Mỹ Thủy như sau: Trên cầu vượt, tổ chức lưu thông 2 chiều các loại ô tô trên đường Võ Chí Công. Phía dưới hầm chui, tổ chức lưu thông 1 chiều các loại ô tô từ đường Võ Chí Công rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định. Các phương tiện lưu thông tại khu vực vòng xoay, trên nhánh đường 3m bên hông cầu vượt trên đường Võ Chí Công (hướng lưu thông từ đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Đồng Văn Cống): Cấm xe tải, xe sơ-mi rơ-moóc, xe khách trên 16 chỗ ngồi lưu thông. Trên các hướng lưu thông khác, các loại xe vẫn lưu thông theo hiện trạng. Sở GTVT yêu cầu khu 2 thực hiện việc lắp đặt biển báo, sơn đường, đèn tín hiệu giao thông... theo đúng phương án đã được thông qua. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Tốt gỗ

Có một hãng hàng không vừa khai trương ở xứ mình được thêm lời khen ngợi, do hành khách bắt gặp tiếp viên… múa dẻo! Các động tác múa ngẫu hứng được biểu diễn trên máy bay. Trang phục của người múa là trang phục làm việc đứng đắn, cho nên hầu hết cho rằng đây không phải là chuyện dàn dựng cố ý.

Sự kiện vấn đề

Chiến lược con người


Đội tuyển Việt Nam đã “lách qua khe cửa hẹp” để vượt qua vòng đấu bảng nhờ một chi tiết rất đặc biệt: số thẻ vàng ít hơn đội cạnh tranh, đồng nghĩa chỉ số Fair-play tốt hơn.