Mặt trận Tổ quốc hỗ trợ người dân vùng mưa lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trong những ngày qua, mưa lũ ở các tỉnh Bắc Trung bộ và miền núi phía Bắc (Thanh Hoá, Yên Bái, Hoà Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh) đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.
Bản làng Tú Lệ (Văn Chấn - Yên Bái) ngập trong nước lũ ngày 20-7
Bản làng Tú Lệ (Văn Chấn - Yên Bái) ngập trong nước lũ ngày 20-7

Chiều 21-7, Ban thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã có công điện thăm hỏi các tỉnh: Thanh Hoá, Yên Bái, Hoà Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ban thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đánh giá cao việc các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cơ quan và lực lượng vũ trang ở địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm kiếm, thăm hỏi, giúp đỡ các nạn nhân và gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đồng thời đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Thanh Hoá, Yên Bái, Hoà Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai của tỉnh thống kê thiệt hại về người, số người bị thương, số nhà của người dân bị hư hỏng, thiệt hại và  báo cáo về Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam (qua Ban Phong trào) để có biện pháp hỗ trợ, góp phần khắc phục khó khăn.

Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam gửi tới gia đình có người bị nạn do mưa lũ lời thăm hỏi ân cần và chia buồn sâu sắc. Trước mắt, Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam gửi tới mỗi gia đình có người chết, mất tích 5 triệu đồng đồng/trường hợp và mỗi người bị thương nặng 3 triệu đồng; 40 triệu đồng cho hộ có nhà bị sập, đổ, hư hỏng nặng để góp phần giúp đỡ các gia đình và nạn nhân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tin cùng chuyên mục